Người dân xếp hàng mua vé để vào khu di tích Văn Miếu rất đông chiều mùng 3 Tết. Giá vé vào cửa 30.000 đồng/người lớn, riêng trẻ em dưới 15 tuổi được tham quan miễn phí. 

Khu vực phố ông Đồ tại hồ Văn thu hút đông đảo gia đình đưa trẻ nhỏ đến xin chữ thư pháp.

Ông Jean Sébastien Grill (Quốc tịch Pháp) đã học tiếng Việt được 7 năm, là người nước ngoài đầu tiên tham gia Hội chữ xuân.

Bạn trẻ Nguyễn Hoàng Lan xin chữ Hạnh Hảo với mong muốn năm mới gặp nhiều may mắn.

Trần Duy Thái - nam sinh Trường THPT Liên Hà (Đông Anh, Hà Nội). Năm nay cậu sẽ thi tốt nghiệp cấp 3 nên đã "lặn lội" đến Văn Miếu chỉ để xin chữ "thuận" với mong muốn mọi việc sẽ thuận lợi trong học tập.

Nguyễn Hải (Từ Sơn - Bắc Ninh) khoe chữ "an". Cô chia sẻ, mong muốn một năm nhiều bình an đến với gia đình.

Phố sách Xuân Quý Mão 2023, với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Nảy lộc sắc Xuân” thu hút nhiều độc giả đến vui chơi, chọn mua sách.

Đây là năm thứ hai, Phố sách Xuân được tổ chức xuyên Tết Nguyên đán, diễn ra trong 2 tuần, từ ngày 16/1 đến 29/1 (từ 25 tháng Chạp đến mùng 8 tháng Giêng).

Anh Tuấn cùng chú cún cưng đang ngồi làm mẫu cho hoạ sĩ truyền thần. “Ảnh thì chụp nhiều rồi. Đây là lần đầu tiên tôi được vẽ truyền thần”, anh Tuấn chia sẻ.

Gia đình anh Thuần, chị Quyên dạo chơi phố đi bộ hồ Gươm rồi tranh thủ ngồi làm mẫu vẽ tranh truyền thần làm kỷ niệm.

Khu vực đền Ngọc Sơn tấp nập khách du xuân cả ngày mùng 3 Tết. Nhiều người xếp hàng đi qua cầu Thê Húc để vào lễ bái bên trong.

Thời tiết trưa và chiều mùng 3 Tết Quý Mão có nắng ấm, các khu vực hồ Gươm, vườn hoa Lý Thái Tổ đông nghẹt người.