Theo lãnh đạo Bệnh viện 199, từ 9h sáng 2/8 đến đến khuya cùng ngày, bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 34 du khách bị ngộ độc thực phẩm với triệu chứng như đau bụng, nôn ói…

“Các bệnh nhân đều đi chung trong đoàn khách đến từ Quảng Ninh. Trong 34 ca nhập viện có 4 trường hợp nhiễm khuẩn đường ruột nặng, bạch cầu tăng cao, có nguy cơ hoại tử ruột. Các bác sĩ đã tư vấn các bệnh nhân ở lại bệnh viện để theo dõi nhưng họ xin được xuất viện về khách sạn nghỉ ngơi”, vị này thông tin.

Về nguyên nhân vụ việc, lãnh đạo Bệnh viện 199 khẳng định là do ngộ độc thực phẩm.

Các du khách bị ngộ độc đã xuất viện sau quá trình điều trị

Ngày 1/8, đoàn hơn 100 người, đa số ở Quảng Ninh, vào Đà Nẵng du lịch, ăn uống nhiều địa điểm. Cụ thể, họ đi ăn trưa và tối tại 2 nhà hàng trên đường Hồ Nghinh và Nguyễn Tri Phương; ăn sáng buffet tại khách sạn ở trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà). Đến sáng 2/8, nhiều người xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm, nhập viện cấp cứu.

Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho hay, đơn vị đã khai thác thông tin lịch trình ăn uống của đoàn khách để điều tra nguyên nhân vụ việc.

“Chúng tôi đang thực hiện lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ngộ độc”, ông Hải nói.

Chưa tìm ra nguyên nhân vụ 34 khách du lịch ngộ độc tại Đà NẵngBan quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, vì không lấy được mẫu lưu thực phẩm bữa ăn của đoàn khách nên không đủ chứng cứ kết luận nguyên nhân cụ thể gây ra vụ ngộ độc.
Đà Nẵng thông tin vụ 34 khách du lịch nhập viện cấp cứuLiên quan đến vụ 34 du khách ngộ độc thực phẩm nhập viện, chiều 3/8, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết, đã có kết quả xác minh ban đầu về vụ việc.