Tối 2/8, Bệnh viện 199 – Bộ Công an cho biết vừa tiếp nhận hàng loạt bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm khi đang đi du lịch tại Đà Nẵng.

Theo đó, từ 9h sáng cùng ngày đến tối nay, bệnh viện tiếp nhận 24 bệnh nhân, trong đó có 2 trẻ em có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm với triệu chứng như đau bụng, nôn ói…Những người này cho biết đến Đà Nẵng tham quan và ăn uống nhiều nơi.

Các du khách đang điều trị tại bệnh viện 199

Các bệnh nhân được bác sĩ khám và kiểm tra và cho truyền dịch, hỗ trợ men tiêu hoá. Đến nay, các ca đều ổn không có biến chứng nặng, đã có 5 ca được xuất viện.

Được biết, các bệnh nhân từ Hà Nội vào Đà Nẵng du lịch theo đoàn khoảng 100 người.

Bệnh viện 199 cho biết, dự kiến bệnh nhân sẽ còn tăng thêm, khoa cấp cứu bệnh viện đã huy động thêm các bác sĩ hỗ trợ thêm cho kíp trực.

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Ban quản lý an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang khai thác thông tin lịch trình ăn uống của đoàn khách trên, điều tra làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc.

Chưa tìm ra nguyên nhân vụ 34 khách du lịch ngộ độc tại Đà NẵngBan quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, vì không lấy được mẫu lưu thực phẩm bữa ăn của đoàn khách nên không đủ chứng cứ kết luận nguyên nhân cụ thể gây ra vụ ngộ độc.
Đà Nẵng thông tin vụ 34 khách du lịch nhập viện cấp cứuLiên quan đến vụ 34 du khách ngộ độc thực phẩm nhập viện, chiều 3/8, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết, đã có kết quả xác minh ban đầu về vụ việc.
Vụ hàng loạt du khách ngộ độc ở Đà Nẵng: Tất cả bệnh nhân đã xuất việnSáng 3/8, lãnh đạo Bệnh viện 199 - Bộ Công an cho biết, tất cả các bệnh nhận bị ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch tại Đà Nẵng đã xuất viện.