W-dsc-8649-1-2.jpg

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội lần thứ 2 với chủ đề "Khám phá nét son Hà Nội" vừa diễn ra tối 27/10 tại phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng và sân khấu Đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm. Sự kiện nhằm truyền tải thông điệp về tình yêu với tà áo dài và niềm tự hào của người phụ nữ khi được mặc trang phục mang hồn cốt dân tộc. 

W-dsc-9014-1-1.jpg

Tại buổi trình diễn, khán giả được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế: Viết Bảo, Quang Hòa, Cao Minh Tiến, Ngọc Hân, Thanh Hải, Ỷ Vân Hiên, Dũng Nguyễn, Hoàng Ly, Vũ Thảo Giang và nhiều thương hiệu áo dài như OZ Design House, La Sen Vũ, Kiên Anh…

W-dsc-8639-1-1.jpg

Lễ khai mạc với bối cảnh đầy sắc màu, đậm nét văn hoá của người Hà Nội nhằm gắn kết các thế hệ để cùng nhau thúc đẩy tinh thần kế thừa và phát triển tình yêu quê hương đất nước.

W-dsc-8742-1-1.jpg

Điểm nhấn của chương trình là Con đường áo dài cộng đồng “Dạo bước hồ Gươm”. Nó đã tái hiện một phần giá trị văn hóa lịch sử lâu đời của Thủ đô như: những mô hình làng nghề, sen hồ Tây, chùa Một Cột, Hoàng thành Thăng Long, Ô Quan Chưởng... 

W-dsc-8868-1-1.jpg

Lấy cảm hứng từ tranh của họa sĩ Phạm Trinh với sự kết hợp nghệ thuật hội họa, sơn mài và khảm trai, NTK Hoàng Ly tái hiện lên tà áo dài truyền thống những tinh hoa trong bản sắc văn hóa Việt.

W-dsc-8836-1-1.jpg

BST "Áo dài thổ cẩm" của NTK Lưu Quỳnh Lan sử dụng chất liệu lụa và đũi tơ tằm dệt thủ công kết hợp với vải thổ cẩm của dân tộc miền núi cùng họa tiết tranh cổ như chim uyên ương, hoa sen,... 

W-dsc-8859-1-1.jpg

BST mang ý nghĩa tôn vinh và gìn giữ những giá trị truyền thống của áo dài Việt Nam song vẫn kết hợp những đường nét hội nhập của xu hướng đương đại.

BST của NTK Cao Minh Tiến.

W-dsc-8394-1-1.jpg

Trong khuôn khổ chương trình, sáng 29/10 sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật, đồng diễn và diễu hành áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội với sự tham gia của hơn 600 phái đẹp đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân, trong đó sẽ có đại diện của khoảng 50 gia đình tiêu biểu của Thủ đô.