ha noi,  hang an,  bia hoi dat khach anh 1 Những ngày đầu tháng 4, thời tiết tại Hà Nội mát mẻ, các quán nhậu dần trở lại nhịp kinh doanh như bình thường, khách đông đúc dần.

ha noi,  hang an,  bia hoi dat khach anh 2
Sau giờ tan tầm buổi chiều, một quán bia vỉa hè ven hồ Láng (quận Đống Đa) kín chỗ ngồi dọc bờ kè. Nơi đây xuất hiện cả chị em phụ nữ ngồi ăn trưa.
ha noi,  hang an,  bia hoi dat khach anh 3
Không chỉ giới trung niên đông đúc, các quán bia dịp này cũng đón nhiều khách trẻ tuổi. "Do dịch bệnh nên anh em đi nhậu cũng ít đi. Khá lâu rồi bọn mình mới ngồi với nhau như vậy", Hiếu (23 tuổi) chia sẻ.
ha noi,  hang an,  bia hoi dat khach anh 4
Vào buổi tối, các quán phục vụ trên vỉa hè chật cứng khách. Tại một hàng lẩu nướng ở phố Láng Hạ (quận Đống Đa), dân văn phòng, sinh viên đại học và những nhóm bạn bè hẹn nhau tụ tập.
ha noi,  hang an,  bia hoi dat khach anh 5
Suốt quãng thời gian phải hạn chế ra đường vì dịch bệnh, anh Minh mới có điều kiện cùng bạn bè tụ tập uống bia, trò chuyện sau giờ làm.
ha noi,  hang an,  bia hoi dat khach anh 6
Nhóm bạn bè của Thế Anh (áo xanh lam) tụ tập tại một quán bia trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) sau khi thi đấu bóng đá.
ha noi,  hang an,  bia hoi dat khach anh 7
Tháng 12 năm ngoái, quán nhậu của anh Trung tại phố Láng Hạ khai trương vào đúng thời điểm dịch bệnh phức tạp. Anh cho biết chỉ vừa mở cửa được 11 ngày thì quận Đống Đa thực hiện giãn cách, cấm hoạt động tại chỗ khiến quán gặp nhiều khó khăn, những ngày gần đây mới có dấu hiệu khởi sắc hơn.
ha noi,  hang an,  bia hoi dat khach anh 8
Tuy vậy, anh Trung cho biết vẫn chưa tự tin để huy động hết toàn bộ nhân viên trở lại làm việc và chỉ giữ ở mức cầm chừng. Quán hiện có khoảng 8 nhân sự bao gồm đầu bếp, chạy bàn...
ha noi,  hang an,  bia hoi dat khach anh 9
Hầu hết chủ quán nhậu đều cho rằng tình hình buôn bán đang dần phục hồi, doanh thu tăng từ 20 - 30% so với trước nhưng vẫn chưa thể đạt đỉnh như hồi chưa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
ha noi,  hang an,  bia hoi dat khach anh 10
Anh Minh, quản lý một hàng bia hơi ở Vũ Tông Phan (quận Thanh Xuân) chia sẻ trước đó hình thức bán mang về và lệnh cấm hoạt động sau 21h không phù hợp với tính chất của quán nhậu. "Từ khi hết các quy định đó, tình hình kinh doanh của chúng tôi mới khá hơn do nhiều người thích ngồi cà kê tại quán đến tối muộn", anh nói.
ha noi,  hang an,  bia hoi dat khach anh 11
Hiện mỗi ngày quán anh Minh tiêu thụ được 7-10 bom bia, mỗi bom 50 lít. Anh cho rằng với sức chứa gần 50 bàn, sản lượng như vậy chỉ ở mức trung bình.
ha noi,  hang an,  bia hoi dat khach anh 12
Một quán nhậu trên phố Nguyễn Văn Lộc (quận Hà Đông) lúc 22h30 vẫn chật cứng khách ngồi.

(Theo Zing)