Triển lãm và hội nghị khởi nghiệp (HATCH! FAIR 2015) vừa kết thúc tại Hà Nội vào hôm qua, 1/11. Đây được xem là hội nghị và triển lãm khởi nghiệp thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

HATCH! FAIR 2015 là kỳ triển lãm lần thứ 3 dành cho các nhà khởi nghiệp và là sự kiện quy tụ các cá nhân và tổ chức có ảnh hưởng hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam gặp gỡ và tôn vinh các thành tựu khởi nghiệp, triển lãm sản phẩm/dịch vụ sáng tạo mới, cũng như giới thiệu và kết nối các doanh nhân khởi nghiệp với các đối tác và nhà đầu tư tiềm năng.

Ông Riku Mäkelä, chuyên gia đổi mới sáng tạo của Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo (IPP), cho biết: HATCH! FAIR 2015 là một diễn đàn dành cho các nhà sáng lập để tích lũy kinh nghiệm từ những người cùng đam mê, các cá nhân có chuyên môn và có những thành tựu nhất định khi khởi nghiệp. Bên cạnh đó, ông Riku cũng chia sẻ, qua sự kiện này, những cơ hội và thách thức cùng với xu hướng mới cũng sẽ được chia sẻ và thảo luận; các đơn vị khởi nghiệp cũng có thêm cơ hội quảng bá và mở rộng kết nối với đối tác và nhà đầu tư.

HATCH! FAIR 2015  bao gồm 2 hoạt động chính: triển lãm và hội nghị khởi nghiệp. Trong đó, ước tính có 50 khởi nghiệp đặt bàn triển lãm (trong đó có 19 dự án được hỗ trợ bởi IPP), 200 khách mời, diễn giả và nhà đầu tư cùng hơn 2000 khách tham dự sự kiện.

Ông Phạm Quốc Đạt, đồng sáng lập và giám đốc của HATCH! PROGRAM, một trong những vườn ươm khởi nghiệp hoạt động tích cực nhất tại Việt Nam cho biết, chất lượng của các khởi nghiệp năm nay không những được nâng cao mà các đơn vị cũng có sự đa dạng lĩnh vực. Đáng chú ý, 70% là các doanh nghiệp phát triển sản phẩm/dịch vụ trên nền tảng công nghệ thông tin, 30% còn lại là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực khác như: nông nghiệp, y tế, giáo dục. Một yếu tố khác đáng chú ý là trong sự kiện lần này là tỉ lệ các khởi nghiệp trong mảng xã hội tăng lên 30% so với các kỳ trước.

Tại Hội nghị khởi nghiệp, các chủ đề được trình bày xoay quanh kỹ năng quản lý khi mở rộng kinh doanh, các chính sách cho khởi nghiệp và đầu tư thiên thần. Trong khuôn khổ sự kiện, IPP cũng tổ chức buổi hội thảo đào tạo để tư vấn kỹ năng thuyết trình đầu tư cho các đơn vị khởi nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, lần đầu tiên, hoạt động kết nối đầu tư được giới thiệu tại đây. Trong đó, có hơn 40 khởi nghiệp sẽ thuyết trình trước các nhà đầu tư và đại diện từ các quỹ đầu tư quốc tế.