Nhiều ngôi sao quốc tế đã sợ chết khiếp vì màn quảng bá nguy hiểm do một công ty internet dàn dựng. Công ty này thuê người đóng giả phiến quân IS và đổ bộ vào khách sạn mà các diễn viên tham dự Liên hoan phim Cannes đang lưu trú.

Theo RT, các vị khách nghỉ ở khách sạn 5 sao Hotel du Cap-Eden-Roc cho hay, một số nam giới ăn mặc như những tên khủng bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), đi trên xuồng cao tốc gắn một lá cờ đen giống cờ của IS lao đến bến cảng của khách sạn.

Vụ đổ bộ của những IS giả tại khu nghỉ dưỡng Riviera, nơi một số ngôi sao Hollywood ở trong kỳ liên hoan phim Cannes, khiến hàng loạt vị khách VIP hoảng loạn, cảnh sát Pháp cho biết hôm 14/5.

"Chúng tôi bất ngờ. Và sau đó, một số người bắt đầu la hét, rồi nhảy khỏi ghế và lao tới bể bơi. Khá là sợ vì thực tế, những nam giới đó mặc như nhóm IS", nhà báo Mỹ J.R Savet nói với tờ Hollywood Reporter.

Một nhân chứng khác kể lại: "Một trực thăng và một số người đàn ông mặc áo khoác liều chết, cùng cờ IS giả gắn trên một chiếc xuồng đậu ở phía trước khách sạn. Không ai biết đó là màn biểu diễn hay là thực. Một số người rất hoảng sợ".

Sau khi sự việc trên diễn ra, cảnh sát Pháp giải thích, thực ra đó là một màn quảng bá do công ty internet Oraxy đặt tại Paris dàn dựng. Công ty này chuyên phục vụ những người giàu có và nổi tiếng.

Cannes hiện được đặt trong tình trạng cảnh báo cao trong suốt 12 ngày liên hoan phim diễn ra, hàng nghìn nhân viên an ninh được triển khai khắp thành phố. Một tàu chiến liên tục tuần tra vịnh và các tay súng thường trực giữ vị trí trên các nóc nhà.

  • Hoài Linh