MU đi qua 1/3 chặng đường của mùa giải và Erik ten Hag bày tỏ niềm mong mỏi có một đội hình ổn định hơn hòng có thể giúp ông xoay chuyển tình thế ngày một tốt lên.

ten hag rashford mu man city.jpg
Marcus Rashford chỉ còn là cái bóng của chính mình mùa trước, ghi được vỏn vẹn 1 bàn từ đầu mùa. Liệu có thể đổ lỗi cho Erik ten Hag?

Chúng tôi đã có khởi đầu khó khăn nhưng với việc thắng 4 trong 5 trận gần đây, đội đang có tâm trạng tốt. Tôi nghĩ, MU vẫn đang đi đúng hướng.

Trước khi bước vào lịch trình căng thẳng tháng 12, MU đang tập trung tạo dựng niềm tin và thói quen. Vì vậy, tôi hy vọng có thể ít nhiều giữ nguyên đội hình, hoặc với 12-14 cầu thủ. Đây là điều từ đầu mùa chúng tôi không có được.

Việc chúng tôi phải xáo trộn đội hình liên tục đã không phát triển được thói quen…”.

Erik ten Hag đã chịu rất nhiều áp lực mùa này bởi kết quả yếu kém trên sân của MU. Đội hiện đã để thua 9/18 trận mọi đấu trường. Tại Ngoại hạng Anh đang xếp thứ 6, còn ở Cúp C1 đang đối mặt nguy cơ bị loại sớm khi đứng cuối bảng A với chỉ thắng (3 thua) sau 4 lượt đấu.

Theo Guardian, các cầu thủ MU cho rằng, việc đội có kết quả tệ hại như hiện nay do Erik ten Hag đã bắt họ tập luyện quá sức trong giai đoạn tiền mùa giải dẫn đến chấn thương, mệt mỏi, sa sút phong độ.

erik ten hag bruno fernandes mu.jpg
Ngay cả đội trưởng Bruno Fernandes cũng uể oải, mất lửa

Nguồn trên cũng thông tin thêm, một số thành viên cao cấp của MU đã “ngắt kết nối”. Họ chán không trao đổi, nói ra vấn đề cho Erik ten Hag nên ông vẫn nghĩ tất cả ‘cam kết 100%’.

Erik ten Hag đã gia tăng cường độ tập luyện trước mùa giải với hy vọng MU có được thể lực tốt để chinh chiến đường dài nhưng có vẻ đã gây tác dụng ngược.

MU đã chơi 8 trận giao hữu trước khi vào giải, ở khắp mọi nơi, từ Na Uy, Scotland, Anh, Ireland và xen giữa đó là chuyến du đấu Mỹ tới nhiều bang và múi giờ khác nhau.

Tại đó dù Erik ten Hag cố gắng cắt bớt lịch được sắp xếp của CLB thì dàn sao MU vẫn phải tham gia các hoạt động thương mại khiến họ không có đủ thời gian để hồi phục.

MU sẽ có chuyến làm khách Everton vào cuối tuần này, lúc 23h30 ngày 26/11, vòng 13 Ngoại hạng Anh.

Bayern Munich giải cứu Varane khỏi MU

Bayern Munich giải cứu Varane khỏi MU

Bayern Munich lên kế hoạch chiêu mộ Raphael Varane ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, khi cầu thủ người Pháp mất suất đá chính trong đội hình MU.