Theo thông tin từ một số hệ thống siêu thị như Media Mart, HC, Pico, Trần Anh, Điện máy Chợ Lớn…, các hệ thống này sẽ lần lượt dừng bán hàng từ ngày 29 và 30 Tết.

Hệ thống Media Mart, Pico, Điện máy Chợ Lớn… dừng bán hàng từ trưa ngày 18/2 (tức 30 Tết) và mở cửa trở lại vào mùng 6 Tết (ngày 24/2).

Nghỉ sớm hơn các hệ thống trên, ngày 17/2 (tức 29 Tết), hệ thống Trần Anh sẽ dừng bán hàng toàn bộ hệ thống vào 21h30, HC dừng từ 22h. Thời gian mở bán trở lại cũng vào mùng 6 Tết tương tự như các siêu thị khác.

Như vậy, thời gian nghỉ Tết của các siêu thị điện máy kéo dài từ 6-7 ngày. Nếu so với năm 2014, một số siêu thị điện máy có thời gian nghỉ dài hơn 1 ngày.

Năm nay, mùng 6 được coi là ngày đẹp nên hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng đều lựa chọn để “mở hàng” lấy may đầu năm. Đây cũng là thời điểm người lao động quay trở lại làm việc, đi học sau đợt nghỉ Tết lên tới 9 ngày.

Tuy nhiên đáng chú ý, trong dịp nghỉ Tết, hệ thống đặt hàng online của một số siêu thị điện máy vẫn tiếp nhận đặt hàng của người tiêu dùng, các đơn hàng sẽ được xử lý vào ngày mở cửa trở lại.