Theo tìm hiểu của ICTnews, mồng 6 Âm lịch năm nay được coi là “ngày đẹp” nên hầu hết các hệ thống siêu thị, cửa hàng điện máy đều chọn ngày này để mở bán trở lại sau gần 1 tuần nghỉ Tết Nguyên đán.

Hệ thống siêu thị Media Mart thông báo sẽ ngừng bán hàng từ 12 giờ trưa ngày 30 Tết và mở cửa trở lại từ ngày mồng 6 Tết (5/2/2014). Một số siêu thị điện máy khác như Trần Anh, Pico, TopCare, Nguyễn Kim cũng thông báo thời gian tương tự.

Tuy nhiên, phía Trần Anh cho hay riêng hai siêu thị của hệ thống đặt tại khu trung tâm thương mại Royal City và Times City (Hà Nội) sẽ được mở cửa sớm hơn, ngay từ sáng mồng 3 Tết (ngày 2/2), để đón những khách đầu tiên trong năm mới đến hai khu vui chơi, mua sắm lớn này.

Trong khi đó, kênh bán hàng online đã được một số siêu thị cho nghỉ hoạt động sớm từ ngày 29 Tết, tuy nhiên trong suốt thời gian nghỉ vẫn tiếp nhận các đơn đặt mua thông qua website và thực hiện giao hàng ngay sau khi hệ thống mở cửa trở lại.

Đáng chú ý, cũng theo tìm hiểu của ICTnews, một số siêu thị điện máy thông báo khách hàng mua sắm trong ngày cuối cùng của năm Âm lịch, tức 30 Tết, sẽ phải tự vận chuyển hàng về nhà do siêu thị không phục vụ giao hàng.