- Lần đầu tiên, 3 thí sinh đắt giá của chương trình thực tế kiếm tìm thần tượng - Idol của Mỹ - Anh - Úc xuất hiện cùng lúc tại Hà Nội trong buổi hợp báo H-Artistry.


Trước sự háo hức và mong chờ chương trình được BTC hứa hẹn sẽ là một đêm đỉnh cao cả về nghệ thuật lẫn chất lượng, Alexandra Burke, David Cook và Thanh Bùi đã có được sự quan tâm đặc biệt trước báo chí đặc biệt có trong đó cũng không ít người chính là fan của họ.


Khác với sự mỏi mệt trên khuôn mặt của David Cook sau chuyến bay tại đêm trước, chàng trai American Idol tại buổi họp báo với nụ cười đầy "bí hiểm" khoe với mọi người : "Sáng nay tôi đã ăn Phở Việt."


Alexandra Burke rực rỡ trong chiếc váy ngắn, cô vui vẻ trả lời hết mọi câu hỏi và khi ra về không quên nán lại cố gắng chụp ảnh và kí tặng cho mọi người. Cô chia sẻ tại buổi họp báo rằng thực sự bất ngờ trước tình cảm của người dân Việt Nam dành cho cô, cô muốn trình diễn để có thể cám ơn tình yêu của mọi người.


Thanh Bùi, nghệ sĩ duy nhất có khả năng nói tiếng Việt nên đã phải vất vả nhất khi phải trả lời và tự phiên dịch bằng cả hai thứ tiếng theo yêu cầu của mọi người, nhưng bù lại anh lại được ưu ái hơn khi còn hát tặng mọi người một đoạn.

Trước câu hỏi của một nhà báo Tạp chí Đẹp về việc các nghệ sĩ đã làm gì để vượt qua cái bóng của mình sau cuộc thi khi mà so sánh với Vietnam Idol, những người đoạt giải sau đó vẫn đang loay hoay, thậm chí là vấp phải lối mòn khi cuộc vui nào cũng vẫn trình diễn những bài hát đã thành công trong cuộc thi.

American Idol 2008 - David Cook thẳng thắn chia sẻ : Với tôi cuộc thi là nền tảng, là bệ phóng tuyệt vời nhưng không phải là tấm vé để đến mọi nơi. Đó đơn giả chỉ là một sự công nhận về sự trưởng thành của khán giả về tôi sau cuộc thi. Cuộc thi khép lại thực ra là mới bắt đầu.Tôi nghĩ không có công thức chung nào cho sự thành công...

Alexandra Burke, người chiến thắng một cách thuyết phục trong cuộc thi X-Factor 2008 - phiên bản gốc của American Idol lại cho rằng: Tôi cũng khẳng định đó là bệ phóng tuyệt vời, nhưng với tôi chiến thắng ở vị trí nào trong cuộc thi cũng không quan trọng. Khi tham gia cuộc thi càng vào sâu bạn đã càng được hát, được thể hiện cho khán giả biết đến, còn những bước tiếp theo là phải do tự bản thân mình tự làm việc, tự phấn đấu, thành công sẽ được trả lời sau 10-15 năm với sự chăm chỉ.

Thanh Bùi - Top 8 Australia Idol 2008 bị hai "ngôi sao" nói hết chỉ biết cười tươi và nói ngắn gọn: Cuộc thi đã cho Bùi một sự tự tin, đó là điều tốt nhất sau cuộc thi để từ đó bắt đầu cho sự nghiệp của Bùi.

Sự kết hợp của 3 nghệ sỹ tài năng đến từ 3 quốc gia hàng đầu về âm nhạc giải trí, kết hợp giữa nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, H-Artistry lại một lần nữa cuốn hút khán giả trong một đêm biểu diễn âm nhạc đương đại đích thực. 20h ngày 16/6, đêm nhạc sẽ diễn ra tại Cung Thể thao Quần Ngựa Hà Nội.

Hoàng Nguyễn