Diễn đàn Asean Consortium for Innovation and Research – ACIR có sự tham dự của các nhà khoa học hàng đầu về lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông, kinh tế số từ các trường đại học lớn ở các nước Anh, Ba Lan, Hàn Quốc, Ireland, đại diện Lãnh đạo các Viện nghiên cứu, Hiệp hội các Khoa-Trường-Viện CNTT&TT Việt Nam (FISU Việt Nam) và các Trường ĐH trong khu vực ASEAN. 

Các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm đào tạo nhằm kết nối, xây dựng và phát triển cộng đồng học giả, nhà nghiên cứu và giảng viên các trường đại học Đông Nam Á; thúc đẩy nghiên cứu và đổi mới sáng tạo với tên gọi là ASEAN Consortium for Innovation and Research (ACIR).

PGS.TS Huỳnh Công Pháp

Đồng thời diễn đàn cũng là nơi để kết nối, hợp tác với các cộng đồng học giả Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... nhằm thúc đẩy phát triển, hội nhập quốc tế về khoa học, đổi mới sáng tạo, đào tạo nhân lực cho các trường đại học Đông Nam Á.

PGS.TS Huỳnh Công Pháp – Trưởng Ban Tổ chức - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, cho biết: “Mạng lưới cộng đồng ACIR sẽ là nơi hội tụ và là cầu nối hiệu quả giữa các nhà khoa học, nhà nghiên cứu nhằm tăng cường sự hợp tác, đóng góp cho sự phát triển bền vững trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao cho khu vực ASEAN”.

Theo PGS.TS Huỳnh Công Pháp, thời gian đến cộng đồng ACIR sẽ cùng nghiên cứu thực hiện dạy chung trực tuyến, xây dựng hình thức dạy học theo cặp dưới sự giảng dạy của các giáo sư, học giả đầu ngành trong khu vực.