Theo trang tin Business Insider, danh sách tỷ phú trong từng độ tuổi được Wealth-X, một công ty chuyên về dữ liệu những người siêu giàu công bố. Bảng danh sách này đưa ra những người giàu nhất thế giới có độ tuổi chia theo thập niên (20 – 30, 30 – 40…). Điều thú vị là những người giàu nhất ở độ tuổi từ 20 đến 60 đều hoạt động trong lĩnh vực công nghệ.

Các tỷ phú giàu nhất dưới 70 đều thuộc lĩnh vực công nghệ

Người trẻ nhất và cũng sở hữu ít tài sản nhất trong danh sách này là Evan Spiegel, CEO của Snapchat. Ở tuổi 25, vị giám đốc trẻ này đang sở hữu số tài sản trị giá 2 tỷ USD. Snapchat là ứng dụng chia sẻ ảnh được Spiegel phát triển vào năm 2011 khi đang học tại Stanford. Chỉ 2 năm sau, những ông lớn như Facebook và Google đã đề nghị mua lại công ty này với giá 3 – 4 tỷ USD, nhưng Spiegel đã từ chối.

Hiện tại Snapchat còn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác như tin tức, truyền thông và được định giá khoảng 16 tỷ USD. Ngoài công việc, Spiegel còn có đời tư khá sôi động và gây chú ý khi hẹn hò siêu mẫu Miranda Kerr.

Các tỷ phú giàu nhất dưới 70 đều thuộc lĩnh vực công nghệ

Người giàu nhất ở độ tuổi 30 là CEO Mark Zuckerberg của Facebook, với số tài sản 47,2 tỷ USD. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng là sản phẩm của Zuckerberg khi đang là sinh viên tại đại học Harvard. Tháng 9 vừa qua, Facebook công bố họ có tới hơn 1 tỷ người dùng hàng ngày và cổ phiếu của công ty cũng đã tăng lên mức cao nhất vào tháng 11 khi công bố doanh thu 4,5 tỷ USD trong quý vừa qua.

Trong đời tư, Mark và vợ là Priscilla rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Năm ngoái hai vợ chồng đã đóng góp 25 triệu USD cho chiến dịch chống lại bệnh Ebola. Trước đó, Mark từng tặng số cổ phiếu Facebook tương đương hơn 100 triệu USD cho hệ thống trường công New Jersey.

Các tỷ phú giàu nhất dưới 70 đều thuộc lĩnh vực công nghệ

Ở tuổi 42, Larry Page là người giàu nhất trong độ tuổi với tài sản trị giá 41,7 tỷ USD. Vị đồng sáng lập của Google đã trở thành tỷ phú từ năm 2004 khi cổ phiếu Google được phát hành cho công chúng. Vào tháng Tám vừa qua, Larry Page đã thành lập "công ty mẹ" Alphabet của Google, nhằm thực hiện nhiều dự án công nghệ bên ngoài lĩnh vực truyền thống. Page hiện tại nắm vai trò CEO của Alphabet.

Các tỷ phú giàu nhất dưới 70 đều thuộc lĩnh vực công nghệ

Tỷ phú giàu nhất ở tuổi 50 là Jeff Bezos, CEO và nhà sáng lập 51 tuổi của Amazon với số tài sản 60 tỷ USD. Công ty này được thành lập năm 1994, phát triển thần kỳ cùng với sự bùng nổ của Internet trong thập niên 90, và tới năm 2015 đã trở thành nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ. Ngoài thương mại điện tử, Amazon cũng là một trong những nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất thế giới.

Jeff Bezos hiện là người giàu thứ ba nước Mỹ, chỉ sau Bill Gates và Warren Buffett.

Các tỷ phú giàu nhất dưới 70 đều thuộc lĩnh vực công nghệ

Ở tuổi 60, Bill Gates là người giàu nhất thế giới và cũng là tỷ phú công nghệ nổi tiếng nhất với tài sản 87,3 tỷ USD. Ông sáng lập công ty Microsoft ở tuổi 20 sau khi rời khỏi trường Harvard, và những thành tựu của Microsoft đã góp phần vào số tài khoản khổng lồ của Bill Gates ở thời điểm hiện tại.

Sau khi rời vị trí CEO Microsoft vào năm 2006, Bill Gates vẫn giữ vai trò cố vấn cho công ty này nhưng chủ yếu tập trung điều hành quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates, do ông sáng lập cùng vợ năm 2000. Quỹ từ thiện của Gates hỗ trợ các nỗ lực chống lại bệnh truyền nhiễm, cũng như phát triển nông nghiệp và giáo dục cho các nước nghèo. Đây hiện đang là quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới.

Các tỷ phú giàu nhất dưới 70 đều thuộc lĩnh vực công nghệ

Warren Buffett là người lớn tuổi thứ hai trong danh sách này

Trong danh sách của Wealth-X, những người giàu nhất lớn tuổi hơn hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ hoặc tài chính. Người giàu nhất ở độ tuổi 70 là ông Amancio Ortega, ông chủ của công ty thời trang Inditex, sở hữu các thương hiệu như Zara hay Pull & Bear. Ông cũng là người giàu thứ hai thế giới với khối tài sản 73,2 tỷ USD.

Ông trùm tài chính Warren Buffett là người giàu nhất ở tuổi 85 với tài sản 62,4 tỷ USD, còn người lớn tuổi nhất trong danh sách là bà Liliane Bettencourt, người phụ nữ giàu nhất thế giới với phần lớn cổ phần của thương hiệu L'Oréal.