Shake (Lắc) là một cử chỉ trên iOS. Nếu bạn gõ văn bản vào một trường văn bản bất kỳ, và lắc iPhone, nó sẽ Undo (Hoàn tác) những gì bạn vừa gõ. iOS cho phép các nhà phát triển bên thứ ba sử dụng cử chỉ này trên ứng dụng của họ. Đó là lý do tại sao những ứng dụng khác có thể sử dụng cử chỉ lắc cho những hành động khác. Facebook là một trong những ứng dụng như vậy.

{keywords}
 

Theo đó, ứng dụng mạng xã hội này cho phép bạn lắc điện thoại để báo cáo lỗi của ứng dụng. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy, tính năng này thực sự không cần thiết và phiền toái. Đó là chưa kể, bạn không thể lắc điện thoại để hoàn tác văn bản, nếu muốn. May thay, thao tác tắt tính năng này rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo các bước như dưới đây.

Vô hiệu hóa tính năng “Shake phone to report a problem” của Facebook trên iPhone

Mặc định, thông báo Report a problem (Báo cáo sự cố) sẽ kèm theo một nút công tắc cho phép bạn tắt tính năng Shake phone to report a problem. Bạn có hai cách để mở thông báo này. Cách đầu tiên là lắc điện thoại. Cách thứ hai là bấm nút hình ba thanh ngang, và cuộn xuống gần dưới cùng. Mở rộng trình đơn Help & Support (Trợ giúp & hỗ trợ), và chọn Report a Problem (Báo cáo sự cố). Tại đây, bạn sẽ thấy công tắc cho phép vô hiệu hóa tính năng Shake phone to report a problem. Hãy tắt nó, và bạn sẽ có thể sử dụng lại cử chỉ lắc để hoàn tác văn bản như trước đây.

{keywords}
 

Trường hợp bạn cần báo lỗi trên ứng dụng Facebook, bạn có thể thực hiện bằng cách mở trình đơn ba thanh ngang, và chọn tùy chọn Report a Problem (Báo cáo sự cố). Chọn sản phẩm của Facebook bạn đang gặp sự cố, sau đó mô tả và nhấn nút Send (Gửi).

Ca Tiếu (theo Addictive Tips)

Top 5 trình duyệt tích hợp chặn quảng cáo dành cho iPhone

Top 5 trình duyệt tích hợp chặn quảng cáo dành cho iPhone

Sau đây là 5 trình duyệt tốt nhất có khả năng chặn hầu hết các kiểu quảng cáo và trình theo dõi.