Đã đến lúc cần chú ý đến “thời gian chất lượng” 

Sự phát triển toàn diện của trẻ về trí tuệ lẫn cảm xúc trong giai đoạn 2 - 6 tuổi chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi quá trình tương tác, gắn kết cùng bố mẹ. Trong cuộc sống bận rộn, phụ huynh có thể biến những giây phút ở bên con dù ngắn ngủi nhưng đáng nhớ và thật sự “chất lượng”. 

Đừng để con dù ở cạnh bố mẹ nhưng vẫn cảm thấy cô đơn. Ảnh minh họa

Để làm được điều này, bố mẹ cần ghi nhớ 2 điều quan trọng. Thứ nhất, bố mẹ phải toàn tâm, dành 100% sự chú ý cho con, không vướng bận công việc hay các thiết bị điện tử. Thứ hai, bố mẹ không nên cho răng khoảng thời gian gắn kết cùng con chỉ là 1 loại nghĩa vụ phải thực hiện “cho xong”; mà cần chân thành và tích cực tham gia các hoạt động, trò chơi mà con muốn; dạy con các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống; lắng nghe, thấu hiểu con đang nghĩ gì… Từ đó, con có cảm giác được yêu thương, tự tin hơn. Đồng thời đây là dịp bố mẹ thấu hiểu con, biết các vấn đề con đang gặp phải và kịp thời giải quyết.

 “Thời gian chất lượng” là giải pháp tuyệt vời giúp bố mẹ gắn kết cùng con. Ảnh minh họa

Giờ tắm - “thời gian chất lượng” bên con

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người rằng khoảng “thời gian chất lượng” đến từ một khoảnh khắc nào đó thật đặc biệt; thật ra nó lại xuất phát từ những giây phút bình thường trong ngày. Đó có thể là lúc con thức dậy vào buổi sáng, bữa ăn tối, giờ tắm, trước khi con đi ngủ... 

Để chọn ra khoảng thời gian lý tưởng cho bố mẹ và bé, giờ tắm là thời điểm được khuyến khích. Bởi lúc này, bố mẹ và con không bị phân tâm bởi bất kỳ điều gì, hoàn toàn tập trung vào đối phương, tâm lý con cũng được thả lỏng vì cảm nhận sự dễ chịu đến từ làn nước mát và mùi hương sữa tắm…

Nếu biết cách khai thác khéo léo, bố mẹ sẽ dễ dàng khiến con mở lòng và chia sẻ nhiều điều hơn, từ đó “mở khóa” muôn vàn câu chuyện thú vị ở con yêu. Ảnh minh họa

Bên cạnh việc giao tiếp, bố mẹ còn có thể tận dụng giờ tắm để dạy con những điều hay, giúp con kích thích tư duy và khả năng sáng tạo. 

Nguyễn Mỹ Hạnh, mẹ bé Jindo chia sẻ: “Vì Jindo đang ở độ tuổi thích học hỏi và khám phá, nên trong giờ tắm, mình hay bày ra nhiều trò chơi giúp con kích thích tư duy sáng tạo như: đoán tên con vật và loại trái cây in trên sữa tắm; học ghi nhớ các đơn vị đo chiều dài, chiều cao, chiều rộng… Thấy con tiến bộ từng ngày, mình thật sự rất vui!”. 

Bé Jindo yêu thích những giờ tắm vui, vì vừa được vùng vẫy trong làn nước mát giữa tiết trời oi bức, vừa được chơi đùa thoải mái cùng mẹ

Ngoài việc tận dụng giờ tắm như khoảng “thời gian chất lượng” để bố mẹ và bé gắn kết, phụ huynh cũng cần chú trọng chức năng chính của giờ tắm là chăm sóc cơ thể bé thông qua việc làm sạch và nuôi dưỡng làn da thơm mịn, đặc biệt với các bé từ 2-6 tuổi thích chạy nhảy và khám phá dẫn đến việc đổ nhiều mồ hôi, dễ lấm bẩn. Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này, bố mẹ nên lựa chọn loại sữa tắm vừa chứa thành phần lành tính, giúp nuôi dưỡng da và tóc bé sạch khỏe, vừa có thiết kế bắt mắt và mùi hương thiên nhiên dễ chịu, khơi gợi sự thích thú khi tắm ở con. 

Trên thị trường, Sữa tắm gội toàn thân Carrie Junior 2 trong 1 và Sữa tắm gội toàn thân Carrie Yoghurt là 2 sản phẩm được nhiều phụ huynh yêu thích khi thành phần mang nhiều ưu điểm như: có thành phần chiết xuất mật ong thiên nhiên làm sạch và giúp da bé mềm mịn; thành phần từ các loại trái cây thiên nhiên; sữa chua giúp tăng độ ẩm cho da; hương thơm trái cây tươi mát từ: trái dưa gang, cherry, nho, việt quất, mơ và tinh chất sữa lưu hương lâu, thân thiện với khứu giác nhạy cảm của bé.

Có Carrie Junior, giờ tắm thêm vui, mẹ và bé thêm kết nối

Với sứ mệnh trở thành thương hiệu được “Bố mẹ tin dùng, bé yêu vui thích”, Carrie Junior có nhiều dòng sản phẩm phù hợp cho trẻ từ 2 tuổi, giúp bé có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong mỗi giờ tắm:

- Sữa tắm gội toàn thân Carrie Junior Yoghurt

- Sữa tắm gội toàn thân Carrie Junior 2 trong 1

Sản phẩm hiện đang có mặt tại Coopmart, Aeon, Big C, Vinmart, Lotte, Bách Hoá Xanh, Emart…; các cửa hàng bán lẻ uy tín ở: TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ...; kênh bán hàng online như: Lazada, Shopee.

Website: https://carriejunior.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/CarrieJuniorVietnam/

Bích Đào