Cách Dược Hậu Giang hoá giải thách thức trong đại dịch

Với nền tảng phát triển bền vững cùng doanh thu và lợi nhuận đạt kế hoạch, Dược Hậu Giang là doanh nghiệp bứt phá thành công khỏi “vòng vây” đại dịch.

“Lội ngược dòng” trong đại dịch

Quý III/2021, ngành dược chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Giữa khó khăn chung của thị trường, Dược Hậu Giang vẫn lội ngược dòng ngoạn mục nhờ nỗ lực thích nghi nhanh chóng. Cùng quý, công ty ghi nhận doanh thu thuần 944 tỷ đồng (tăng 9,2%) so với cùng kỳ.

Nhờ vậy, Dược Hậu Giang vẫn đứng vững 9 năm liền trong 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes; 10 năm vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam từ Nhịp cầu Đầu tư.

Chia sẻ về kết quả này, Tổng Giám đốc Dược Hậu Giang - Masashi Nakaura cho hay: “Covid-19 đã tạo ra nhiều thách thức cho ngành dược. Bảo đảm nguồn nguyên liệu, ổn định chuỗi cung ứng và vận chuyển, duy trì năng lực sản xuất là 3 vấn đề khó khăn nhất trong đại dịch, cũng là 3 yếu tố quan trọng đối với bất kỳ công ty sản xuất nào. Song, Dược Hậu Giang đã vững vàng vượt qua nhờ sự nỗ lực gắn kết và đồng lòng của các phòng ban và toàn bộ tập thể nhân viên công ty”.

Số hóa được coi là “chìa khóa” giúp Dược Hậu Giang vận hành trơn mượt giữa đại địch. Các phòng ban gắn kết chặt chẽ, thông tin đầy đủ qua hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP). Phòng Sản xuất kích hoạt chiến dịch “3 tại chỗ”, phân chia nguồn lực vừa cách ly vừa luân phiên sản xuất. Phòng Mua hàng dự trữ nguyên liệu đúng hạn, giá cả ổn định theo Kế hoạch Kinh doanh Liên tục (BCP). Hệ thống phân phối (DMS) và dữ liệu đồng bộ qua Đám mây (Cloud) tự động hóa mọi nghiệp vụ Kho đến Bán hàng.

{keywords}
 Ông Masashi Nakaura - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Dược Hậu Giang thuộc số ít doanh nghiệp tăng trưởng mạnh kênh nhà thuốc, khơi thông hàng hóa giữa thách thức chuỗi cung ứng của toàn ngành. Doanh nghiệp thậm chí còn mở rộng mạng lưới phân phối 28.000 nhà thuốc đại lý lên 30.000. Cùng lúc đó, phòng Bán hàng nỗ lực tương tác với nhà thuốc 63 tỉnh thành qua mọi mạng xã hội.

Trên kênh bệnh viện, Dược Hậu Giang ghi nhận thành tựu đột phá khi có trên 100 sản phẩm từ 2 dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn Japan-GMP, liên tục nâng cấp nhóm thầu từ N4 lên N2, doanh thu tăng trưởng giữa bối cảnh các hệ thống bệnh viện gặp nhiều khó khăn trong đại dịch.

Quảng bá thuốc đi đôi với các sự kiện, hội nghị khánh hàng song năm qua gần như không thể thực hiện được trọn vẹn. Để thông tin đầy đủ về Japan-GMP đến giới chuyên môn và người tiêu dùng, phòng Marketing đã tích cực tổ chức hội thảo online và tiếp thị kỹ thuật số sáng tạo, từ đó giúp bác sĩ lẫn dược sĩ có thêm kênh thông tin để tin tưởng, lựa chọn thuốc đạt tiêu chuẩn Japan-GMP cho người bệnh. Người tiêu dùng hiểu rõ hơn về Japan-GMP và ngày càng tin tưởng sử dụng sản phẩm của Dược Hậu Giang, theo một khảo sát trên Vnexpress.

{keywords}
Đội ngũ marketing Dược Hậu Giang - Nhân sự trẻ, năng động và nhiệt huyết

Japan-GMP còn là “hộ chiếu” giúp Dược Hậu Giang chinh phục mục tiêu xuất khẩu, thâm nhập thành công vào các thị trường lớn. Giảm đau hạ sốt Hapacol, kháng sinh Klamentin… tiếp tục đóng góp lớn vào doanh thu xuất khẩu.

Theo đại diện doanh nghiệp, bên cạnh duy trì 2 dây chuyền hiện hữu, Dược Hậu Giang sẽ chứng nhận thêm hai dây chuyền Japan-GMP trong 2022, tập trung vào các bệnh tim mạch và tiểu đường đang ngày càng gia tăng, mang đến cho người dân nhiều cơ hội dùng thuốc chất lượng quốc tế với giá phải chăng hơn. Ông Masashi Nakaura bày tỏ tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng lạc quan, dù đại dịch tiếp diễn đến 2022.

Tăng tuyển dụng nhân tài, nâng cấp thương hiệu

Có thể nói, tăng trưởng đến từ chiến lược quản trị thích ứng nhanh, song ông Masashi Nakaura nhấn mạnh: “Con người mới là yếu tố then chốt để vượt qua mọi khó khăn. Chúng tôi không thể đạt được kết quả đáng kể này, nếu không có 3.000 nhân viên làm việc chăm chỉ và tận tâm. Họ đã làm việc tại chỗ trong nhiều tháng để giữ cho dây chuyền sản xuất đạt công suất cao nhất”.

Dược Hậu Giang không giảm quy mô nhân sự và đãi ngộ trong đại dịch, ngược lại liên tục hỗ trợ tinh thần và tài chính cho nhân viên. Người lao động duy trì được tinh thần làm việc ở mức cao nhất, thâm niên gắn bó ngày càng tăng. Dựa trên bình chọn của nhân viên, Dược Hậu Giang tiếp tục được Anphabe đưa vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn 2 năm liên tiếp.

{keywords}
 Sản phẩm Hapacol của Dược Hậu Giang đồng hành cùng chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19

Nhìn lại hành trình năm qua, Tổng Giám đốc Masashi Nakaura nhận định: “2021 đánh dấu thập kỷ đổi mới, là năm Dược Hậu Giang nỗ lực vượt vòng vây đại dịch để cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng quốc tế. Nối dài thành tựu này, chúng tôi đặt mục tiêu 2022 sẽ tăng tuyển dụng nhân tài, nâng cấp hình ảnh Dược Hậu Giang từ hãng dược nội địa trở thành công ty quốc tế. Tầm nhìn 5 năm tới, Dược Hậu Giang tăng trưởng ổn định ở mức 6-7%/năm”.

Để sản phẩm dễ dàng đến tay người dân, Dược Hậu Giang sẽ tập trung đưa nhiều sản phẩm hơn vào các chuỗi nhà thuốc lớn và đẩy mạnh kênh thương mại điện tử trong 2022. Thực phẩm chức năng và mỹ phẩm cũng là 2 hướng đi quan trọng đưa doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng trong việc tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Hiện, công ty có nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chất lượng cao như: NattoEnzym nhập khẩu nguyên liệu từ Nhật Bản, Naturenz sở hữu công nghệ định chuẩn hướng gan, Bocalex Multi chất lượng quốc tế... sẵn sàng lên sàn thương mại điện tử.

{keywords}
 

Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. GPQC: 24e/2021/XNQC/QLD

Doãn Phong

tin nổi bật

Năm 2030, thu nhập của một người Việt Nam chỉ bằng Malaysia năm 2007

GDP bình quân đầu người theo giá hiện hành của Việt Nam luôn đạt mức năm sau cao hơn năm trước. Thế nhưng, con số này thua xa nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á.

Giá vàng hôm nay 11/8: USD giảm xa đỉnh, vàng tăng vọt nhờ thoát điều tồi tệ

Giá vàng hôm nay 11/8 trên thị trường quốc tế tăng vọt do đồng USD giảm mạnh ngay sau khi Mỹ công bố thông tin tích cực về nền kinh tế. Điều tồi tệ nhất 40 năm qua đã qua đi.

Bị hàng ngoại đánh bật, trái cây Việt dạt trôi ra vỉa hè, đi bán rong

Bị trái cây ngoại đánh bật khỏi siêu thị cũng như ở sạp chợ, trái cây Việt đành dạt ra vỉa hè, xe hàng rong. Nếu vẫn giữ cách làm manh mún, không thay đổi chất lượng sản phẩm, không chăm chút thị trường nội địa thì chúng ta sẽ mất luôn “sân nhà”.

Lượng khách tăng đột biến, Vietjet báo có lãi 6 tháng đầu năm

Kết quả kinh doanh quý II và sáu tháng đầu năm 2022 của Vietjet cùng nhiều hãng hàng không hé lộ bức tranh tươi sáng của ngành sau một mùa hè bận rộn nhất 3 năm qua.

Ồ ạt nhập khẩu thịt, 7 tháng chi gần 800 triệu đô

Chỉ 7 tháng năm 2022, Việt Nam đã chi gần 800 triệu USD để nhập khẩu thịt, phụ phẩm thịt sau giết mổ. Các loại thịt nhập khẩu tràn ngập thị trường với giá khá rẻ.

Những chú gà quý hiếm, độc nhất thế giới của Việt Nam

Ở Việt Nam, có những loại gà cảnh tí hon hay những loại gà tiến vua cực kỳ quý hiếm, thu hút người tiêu dùng bởi sự độc đáo, có giá đắt đỏ.

Sức hút khác biệt từ bất động sản hàng hiệu

Những dự án bất động sản hàng hiệu không chỉ đơn thuần mang đến không gian sống và nghỉ dưỡng đẳng cấp, nơi trú ẩn dòng tiền, sinh lời bền vững, mà còn sở hữu tiềm năng khai thác để tạo nên nguồn thu nhập thụ động ổn định trong tương lai.

Tập đoàn Alliga bắt tay ‘gã khổng lồ’ Wyndham vận hành siêu du thuyền

Siêu du thuyền Alliga Eternity - thuộc tập đoàn Alliga đã lựa chọn Wyndham là đối tác triển khai hợp tác vận hành sau khi đi vào hoạt động.

Chứng khoán Thái Lan bị phạt cả trăm triệu vì mua chui cổ phiếu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa phạt một công ty chứng khoán của Thái Lan 120 triệu đồng vì không công bố thông tin khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

"Tuyệt chiêu" dùng màn bắt dế rừng kiếm tiền triệu mỗi ngày

Người thợ dùng màn làm bẫy chờ sẵn phía ngoài rồi dụ dế rừng ra khỏi tổ. Công việc này rất kỳ công nhưng mang lại nguồn thu nhập khá cho người dân.

Ngân hàng rao bán nhà máy thủy điện, dự án condotel, resort để thu hồi nợ

Các ngân hàng lớn tiếp tục rao bán nhiều dự án lớn với giá khởi điểm hàng trăm tỷ đồng để xử lý nợ xấu.

Bảo Hiểm Bảo Việt nhận giải sáng kiến chuyển đổi bảo hiểm số tốt nhất Việt Nam 2022

Tháng 8/2022, Tổng Công ty Bảo Hiểm Bảo Việt vinh dự đón nhận giải thưởng Sáng kiến chuyển đổi số (Best Digital Transformation Initiatives - Insurance Sector - Việt Nam) do Global Business Outlook Awards 2022 trao tặng.

Lãi suất leo đỉnh: Nhà băng dư thừa tiền, DN than khóc vì đói vốn

So với tháng trước, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn từ 6 tháng trở lên của nhiều ngân hàng đã tăng lên. Cuộc đua tăng lãi suất huy động đã lập đỉnh mới và ngày càng gay cấn.

Cụm trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam

Với chiến lược phát triển bền vững và những chương trình hành động về bảo vệ môi trường được thực hiện bài bản, Vinamilk với cụm Trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt là 1 trong 3 doanh nghiệp xuất sắc được trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2021.

Shopee, Lazada phải bổ sung giấy phép kinh doanh

Các sàn thương mại điện tử có vốn đầu tư nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam như Lazada, Shopee... phải bổ sung Giấy phép kinh doanh trước ngày 1/1/2023.