Chỉ mất 30 phút, bạn sẽ có một ly hồng trà sữa thạch rau câu thơm ngon, đúng vị theo sở thích ngay tại nhà với công thức dưới đây.

Nấu canh kim chi đậu phụ giữ nhiệt ngày đông

Món canh kim chi hầm với đậu phụ và bí ngòi mang hương vị đặc trưng của loại tương ớt ngọt Hàn Quốc gochujang. Món canh này rất hợp ăn với cơm nóng vào những ngày trời lạnh.

Bí quyết cho món hấp ngon ngọt, giữ nguyên vị thuần khiết

Để giữ được hương vị tự nhiên, dinh dưỡng thuần khiết của món ăn, những người yêu ẩm thực có thể áp dụng bí quyết hấp dưới đây.


Xem Clip:

Nguyên liệu:

- Hồng trà, có thể dùng hồng trà túi lọc

- Mật ong

- Đường

- Sữa tươi không đường

- Thạch rau câu

Cách pha hồng trà ngon rất đơn giản. 

Thực hiện:

{keywords}
Trà hồng sữa thơm ngon

Hòa thạch rau câu với nước, đun sôi đến khi thạch chín, để nguội rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. Cho vào ngăn mát tủ lạnh 3-4 tiếng.

Đun nước sôi, tráng ấm, nước sẽ còn khoảng 80 độ. Bạn cho nước sôi vào hãm trà trong 5-7 phút thì chắt nước trà hoặc rút túi lọc ra. Để trà lắng cặn hoặc lọc qua rây.

Cho đường và 2 muỗng cà phê mật ong vào nước trà, dùng thìa quấy đến khi hòa tan hoàn toàn. Ta nếm vị ngọt vừa miệng, tiếp tục pha thêm sữa tươi không đường.

Cho thạch rau câu vào trà sữa là hoàn thành.

Bạn có thể cho trà vào từng chai nhỏ, uống nóng hoặc lạnh theo sở thích. Cách làm trà sữa tại nhà này có thể dùng vào buổi sáng hoặc tối, nhâm nhi với vài chiếc bánh quy rất hấp dẫn.

Những món ăn ở Hà Nội chỉ dành cho mùa đông

Mùa đông Hà Nội sẽ trở nên tinh tế, đúng nghĩa hơn nếu mọi người được thưởng thức trọn vẹn những món ngon mang đậm hương vị của đất trời.

Cách làm cánh gà xốt chua cay khiến bé mê tít

Còn gì thú vị và hấp dẫn hơn trong bữa cơm chiều ngày lạnh, bé được mẹ thưởng một đĩa cánh gà xốt chua cay.

Sườn cốt lết rim mặn ngọt - món ngon cho ngày se lạnh

Bữa cơm chiều ngày lạnh sẽ ấm áp và ngon miệng hơn rất nhiều với món sườn cốt lết rim mặn ngọt. Cách làm sườn cốt lết rim mặn ngọt cũng không quá phức tạp, các bạn có thể tham khảo cách làm trong bài viết dưới đây.

Trời lạnh, rủ nhau đi ăn bánh khọt giữa Hà Nội phố

Độ mềm của chiếc bánh khọt cùng mùi thơm từ hành phi sẽ làm say lòng thực khách khi ăn thêm chút nước mắm cùng rau sống.

Những món ngon độc đáo từ đặc sản lá bép đại ngàn Tây Nguyên

Người dân miền đất đỏ bazan có vô vàn những loại lá có hương vị đặc biệt, được nhiều người biết đến. Trong đó, không thể không kể đến lá bép rừng. 

(Theo Zing)