Cuối tuần, bạn hãy trổ tài vào bếp với cách làm nộm tai heo xoài xanh ngon giòn sần sật này nhé. Đảm bảo ông xã sẽ mê tít món ngon này.

Nguyên liệu làm nộm tai heo xoài xanh:

{keywords}

- 1 tai heo

- 2 quả xoài xanh

- 1 củ cà rốt

- 1 mớ rau húng

- 1 mớ rau răm

- Đường, nước mắm, chanh, tỏi, ớt, giấm và rượu (để rửa tai heo hết mùi hôi).

Cách làm nộm tai heo xoài xanh:

Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Tai heo rửa sạch, cạo lông và các vết màng bẩn. Rửa bằng chanh hoặc giấm rồi dùng thêm chút rượu để khử mùi hôi. Luộc chín rồi thả tai heo vào chậu nước đá để tai được giòn.

{keywords}

Cà rốt rửa sạch, để ráo nạo thành sợi, ngâm vời đường 15p để giảm độ hăng. Sau đó vắt kiệt nước. Xoài xanh nạo sợi. Lạc rang chín giã nhỏ (không cần quá nhỏ). Rau húng, rau răm thái vừa. Tỏi, ớt băm nhuyễn.

{keywords}

Bước 2: Cho tai lợn vào nồi nước có thêm chút muối rồi luộc chín. Khi tai lợn chín bạn vớt ra và cho ngay vào tô nước sôi để nguội bỏ thêm vài viên đá, làm như thế tai sẽ săn lại, giòn và trắng hơn. Vớt tai ra thái miếng sợi vừa ăn. Lưu ý với cách làm nộm tai heo xoài xanh này, khi luộc tai bạn chỉ luộc vừa tới chín vì nếu để quá chín thì tai sẽ mất đi độ giòn ngon.

{keywords}

Bước 3: Món nộm tai heo xoài xanh ngon hay không quyết định nhiều ở khâu pha nước chấm để trộn. Bạn có thể pha nước chấm trộn đường và mắm theo tỉ lệ 2:1. Sau đó cho tỏi + ớt đã băm nhuyễn vào cùng và khuấy cho tan đường. Nếu xoài dùng cho món này không chua lắm, bạn có thể vắt thêm nước cốt chanh.

Bước 4: Cho tai, xoài xanh, cà rốt vào tô sau đó rưới nước mắm đã pha sẵn vào cùng và xóc đều để các nguyên liệu được thấm đều gia vị để khoảng 20 phút cho ngấm. Sau đó cho lạc rang đã giã nhỏ vào, trang trí thêm rau thơm lên trên cho món nộm tai heo xoài xanh thêm phần hấp dẫn.

{keywords}

Hy vọng bạn cùng gia đình ngon miệng và hài lòng với cách làm món nộm tai heo xoài xanh này.

(Theo Dân Việt)