Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm siro mận
  • 2. Cách làm siro mận
  • 3. Một số chú ý khi làm và cách bảo quản siro mận

1. Nguyên liệu làm siro mận

Mận: 1,5kg
Đường cát trắng: 1200g
Muối: 5 muỗng cà phê
Gừng tươi: 1 củ

{Nguyên liệu làm siro mận}
Mận là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe (Ảnh: Meta.vn)

2. Cách làm siro mận

Bước 1: Rửa sạch gừng để đảm bảo gừng không còn đất bám vào. Gọt sạch vỏ gừng sau đó đem gừng nạo sợi hoặc thái sợi.

Bước 2: Rửa sạch mận rồi ngâm với nước muối trong vòng 10 phút. Tiếp đó, để ráo, cắt nhỏ thành từng miếng và bỏ hạt.

Bước 3: Cho mận vào một chiếc lọ thủy tinh to cùng với đường, cứ 1 lớp mận sẽ đến 1 lớp đường, lớp trên cùng sẽ là lớp đường phủ kín mận rồi đậy nắp. Tiếp đó, cho phần gừng đã nạo sợi lên phía trên rồi đậy nắp lọ mận lại. Cuối cùng, đậy kín lọ và cho vào ngăn mát tủ lạnh để trong khoảng 8 tiếng.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp rồi cho hỗn hợp mận đường đã được ngâm trước đó vào nấu trên lửa nhỏ khoảng 20 - 30 phút đến khi mận mềm, nước đường chuyển màu đỏ thì tắt bếp.

Sau khi đun xong, phần mận ngâm đang còn nóng, hãy để hỗn hợp nguội rồi mới cho vào hũ thủy tinh để bảo quản trong tủ lạnh. 

{Cách làm siro mận}
Siro mận thơm ngon, mát lành (Ảnh: dienmayxanh.com)

3. Một số chú ý khi làm và cách bảo quản siro mận

Để làm siro mận ngon, nên chọn những quả mận có hình dáng to, tròn đều, có lớp vỏ trơn nhẵn màu đỏ hoặc đỏ tía, có lớp phấn trắng phủ bên ngoài vỏ. Có thể dùng tay ấn nhẹ vào quả mận, nếu mận có độ mềm nhẹ sẽ có vị ngọt rất ngon. Ngược lại, nếu mận còn cứng thì sẽ có vị rất chua và chát. Song cũng không nên chọn những quả quá mềm, có dấu hiệu bị nhũn.

Không nên chọn những quả mận có màu xanh hoặc nửa đỏ nửa xanh vì đây là những quả chưa chín sẽ có vị chua. Cũng không chọn những quả bị dập nát, có những đốm thâm đen hoặc chảy nước.

Mận sau khi ngâm với đường sẽ tạo thành nước cốt đặc rất đậm đà nên được gọi là siro mận. Khi uống, bạn chỉ cần cho một ít siro mận ra cốc vào ly cùng 1 ít thịt quả mận đã để riêng, đá viên và ít nước lọc là có thể thưởng thức.

Nước siro mận thơm nhẹ, ngọt ngọt chua chua hòa quyện cùng miếng mận tươi mềm ngọt, đem đến cho bạn một món thức uống cực kỳ ngon lại vô cùng bổ dưỡng.

Khi lấy siro, bạn cần sử dụng muỗng sạch. Nên đậy kín siro và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, hạn dùng an toàn trong vòng nửa tháng trở lại.

Chúc các bạn thành công với cách làm siro mận đơn giản này nhé!

 >>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất.

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm kem bơ thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cách làm kem bơ thơm ngon, đơn giản tại nhà

Kem bơ được nhiều người ưa chuộng. Cách làm kem bơ cũng khá đơn giản. Chỉ cần mất ít thời gian cùng vài nguyên liệu dễ kiếm là bạn đã có món kem bơ mát lạnh, thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức.

Cách làm kem xoài đơn giản tại nhà

Cách làm kem xoài đơn giản tại nhà

Kem xoài là món kem được nhiều người yêu thích. Làm kem xoài tại nhà vừa dễ thực hiện vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo vệ sinh. Các bạn có thể tham khảo cách làm kem xoài với sữa tươi vô cùng đơn giản dưới đây nhé.

Cách nấu chè bưởi tại nhà đơn giản mà cực ngon

Cách nấu chè bưởi tại nhà đơn giản mà cực ngon

Chè bưởi là một món ăn giải nhiệt được nhiều người yêu thích. Chè bưởi cũng khá dễ nấu. Hãy tham khảo công thức dưới đây để làm chè bưởi tại nhà đơn giản mà cực ngon.

Cách nấu chè đậu xanh thơm ngon giúp giải nhiệt ngày hè oi nóng

Cách nấu chè đậu xanh thơm ngon giúp giải nhiệt ngày hè oi nóng

Chè đậu xanh là món chè thơm ngon, bổ dưỡng, giúp giải nhiệt ngày hè. Cách nấu chè đậu xanh cũng khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu cùng ít thời gian là đã có nồi chè đậu xanh thơm ngon, hấp dẫn.