Dưới đây là cách làm để cho ra thành phẩm là những quả trứng nhiều màu sắc trên bàn ăn.

Bước đầu tiên là luộc trứng như bình thường cho tới khi trứng chín, sau đó vớt ra, bóc hết vỏ đi. Tiếp theo, để trứng có từng màu sắc như ảnh, hãy làm theo các bước sau.

1. Cách luộc trứng lá nếp cẩm đỏ

Chuẩn bị khoảng 15 ngọn lá nếp cẩm rửa sạch, cho nếp cẩm vào nồi cùng 2 bát nước và đun sôi. Khi nào lá nếp cẩm ra màu, thả trứng vào nấu tiếp trong 5 phút. Thành quả là trứng luộc sẽ có màu đỏ của nếp cẩm rất đẹp mắt.

2. Cách luộc trứng màu hoa đậu biếc

Chuẩn bị khoảng 15 hoa đậu biếc rửa sạch, cho vào nồi 2 bát con nước, sau đó cho hoa đậu biếc vào cùng, đun sôi. Khi hoa đậu biếc ra màu, thả trứng vào nấu tiếp trong 5 phút. Thành quả là trứng luộc của bạn sẽ có màu xanh của hoa đậu biếc. 

3. Cách luộc trứng bằng bột nghệ

Chuẩn bị một nồi gồm 2 bát nước, 2 thìa cafe bột nghệ, khuấy đều đun sôi, rồi thả trứng vào nấu tiếp trong 5 phút. Thành quả là trứng luộc của bạn sẽ có màu vàng nghệ đẹp mắt.

4. Cách luộc trứng có màu lá dứa

Chuẩn bị khoảng 10 lá dứa rửa sạch, xay lấy nước bỏ bã, cho vào nồi đun sôi, rồi thả trứng vào nấu tiếp trong 5 phút. Thành quả là trứng luộc sẽ có màu xanh lá dứa.

5. Cách luộc trứng màu tím củ dền

Chuẩn bị một nồi củ dền đã gọt vỏ, cắt lát nhỏ cho vào máy xay, xay 2 phút đổ ra lọc bỏ bã và cho 2 bát con nước đủ ngập trứng, đun lên cho củ dền ra màu rồi thả trứng vào nấu tiếp trong 5 phút. Thành quả là trứng luộc của bạn sẽ có màu tím.

Món trứng luộc màu sắc lạ mắt trong bữa ăn.

Vũ Văn Võ