Theo đó, Sở Y tế tỉnh Kon Tum nhận được thông tin 5 người Trung Quốc (đều ở TP Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây) nghi nhập cảnh trái phép vào khu vực bến xe trung tâm TP Kon Tum ngày 20/1.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở TP Kon Tum

Ngay sau đó, nhóm người này được cơ quan chức năng đưa đến khu cách ly y tế. Hiện sức khỏe của các trường hợp trên ổn định.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Kon Tum đã thực hiện cách ly y tế đối với 3 người tiếp xúc gần.

Kết quả điều tra dịch tễ, ngày 16/1, những người Trung Quốc này vào Việt Nam qua đường bộ (không qua cửa khẩu) tại TP Móng Cái (Quảng Ninh) và chưa thực hiện cách ly tập trung.

Qua môi giới trên mạng từ trước, khoảng 19h ngày 16/1, 5 người này được đưa lên xe 16 chỗ đi TP.HCM du lịch. Trong khoảng thời gian di chuyển từ TP Móng Cái vào TP.HCM, mọi sinh hoạt (ăn uống, ngủ nghỉ) đều diễn ra trên xe.

Đến ngày 18/1, vì mâu thuẫn chuyện chi tiền đi du lịch nên 5 người này bị người môi giới và lái xe bỏ lại TP.HCM. Bởi vậy, từ ngày 18-19/1 họ đi lang thang, sinh sống tại vỉa hè ở TP.HCM.

Từ 14h ngày 19/1, 5 người Trung Quốc này lên xe khách BKS 81B-413.93 di chuyển về đến xã H'Bông (huyện Chư Sê, Gia Lai), sau đó lên xe khách BKS 82B-00.445 về TP Pleiku.

Tại đây, nhóm người này tiếp tục lên một ô tô (chưa xác định được biển số) đi về bến xe trung tâm TP Kon Tum, vào lúc khoảng 5h ngày 20/1. Đến 8h ngày 20/1, 5 người Trung Quốc được cơ quan chức năng đưa về cách ly y tế.

Triệt phá nhiều đường dây đưa người vượt biên trái phép trốn cách ly

Triệt phá nhiều đường dây đưa người vượt biên trái phép trốn cách ly

Khi đường biên được kiểm soát chặt, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An triệt phá nhiều chuyên án đưa người xuất, nhập cảnh trái phép.

Trùng Dương