Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thế Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Bắc Ninh cho biết, trong 14 ca dương tính này, có 2 giáo viên và 12 học sinh.

Cụ thể, 2 giáo viên dương tính với Covid-19 gồm: 1 giáo viên Trường Tiểu học Mão Điền, 1 giáo viên Trường THPT Thuận Thành số 1.

12 học sinh dương tính với Covid-19 gồm: 1 học sinh Trường Tiểu học Mão Điền 1; 1 học sinh Trường Tiểu học Mão Điền 2; 2 học sinh Trường THCS Mão Điền; 1 học sinh Trường THPT Thuận Thành 1; riêng Trường THPT Kinh Bắc có tới 7 học sinh mắc Covid-19 (đều là học sinh lớp 12A1, trong đó có 4 học sinh địa chỉ thường trú tại Gia Lâm, Hà Nội).

Trong 14 trường hợp F0, hiện 10 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; còn 4 trường hợp học sinh của Trường THPT Kinh Bắc nhưng thường trú tại Hà Nội thì điều trị tại Hà Nội.

Theo ông Sơn, qua truy vết, toàn ngành giáo dục, hiện có 511 người thuộc diện F1; 10.009 người diện F2.

Các trường hợp F1, F2, F3 đều đã được khai báo y tế và được cách ly theo quy định.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Ông Sơn cũng cho biết, hiện nay các trường học đã thực hiện xong việc kiểm tra học kỳ, tổng kết học tập đối với học sinh lớp 9 và lớp 12. Việc chủ động này thuận lợi cho học sinh làm hồ sơ thi tuyển sinh vào 10 và thi tốt nghiệp THPT.

Các trường học ở Bắc Ninh cũng đã thực hiện kiểm tra xong một số môn đối với các khối lớp 6,7,8 và 10,11. Riêng đối với học sinh cấp tiểu học chưa thực hiện kiểm tra.

Trong thời gian tới, ngành GD-ĐT Bắc Ninh sẽ tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến dịch; rà soát, phân nhóm các đối tượng thuộc diện cách ly và không cách ly để tính toán hình thức tổ chức kiểm tra cho từng đối tượng làm sao cho phù hợp để hoàn thành việc kết thúc học kỳ II.

Đối với việc ôn tập, ngay khi học sinh nghỉ đến trường, ngành GD-ĐT Bắc Ninh đã tiếp tục triển khai việc học trực tuyến, giao bài tập.

Theo ông Sơn, việc này diễn ra tương đối thuận lợi bởi các thầy cô và học sinh cũng đã được làm quen và triển khai từ năm học trước.

“Chúng tôi cũng có những văn bản chỉ đạo riêng đối với những học sinh thuộc diện F1, F2 và những em ở vùng cách ly để làm sao các cơ sở giáo dục có hướng dẫn ôn tập cho các em đỡ thiệt thòi”, ông Sơn nói.

Ngay từ tối 10/5, Sở GD-ĐT Bắc Ninh đã phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh phát sóng các môn lớp 5, 9, 12 để học sinh cuối cấp thuận tiện ôn tập, chuẩn bị tốt cho thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh đầu cấp. 

Thanh Hùng

Bạn học mắc Covid-19, hơn 40 học sinh đi cách ly trong đêm

Bạn học mắc Covid-19, hơn 40 học sinh đi cách ly trong đêm

Một học sinh lớp 7A của Trường THCS Tân Châu (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) được xác nhận nhiễm Covid-19. Hiện, các học sinh của lớp này đều đang được cách ly tập trung.