Quyết định được Chủ tịch huyện Tiên Du ký chiều ngày 3/9 nhằm triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch sau khi địa phương này xuất hiện 3 ca lây nhiễm trong cộng đồng. 

Theo đó, huyện Tiên Du thực hiện cách ly y tế đối với toàn bộ 2 thôn Lương, Giáo (xã Tri Phương) gồm 1.031 hộ, tương đương gần 5.400 nhân khẩu. 

Thời gian cách ly 14 ngày kể từ 2h ngày 3/9, tuỳ theo diễn biến dịch sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp. UBND xã Tri Phương thiết lập chốt kiểm soát 24/24 toàn bộ khu dân cư nêu trên. 

Chiều 3/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã trực tiếp kiểm tra công tác chống dịch tại huyện Tiên Du. 

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công tác chống dịch tại huyện Tiên Du vào chiều 3/9

Từ ngày 31/8-3/9, trên địa bàn huyện Tiên Du ghi nhận 4 ca mắc Covid-19, trong đó, 3 ca có mốc dịch tễ liên quan đến chợ Đại Thượng, xã Đại Đồng; 1 ca bệnh là công nhân thuộc Công ty Dreamtech II, KCN Vsip. Hiện đang thực hiện cách ly y tế cho 1.034 trường hợp. 

Ứng phó với tình hình dịch, huyện Tiên Du đã kích hoạt kịch bản, phương án phòng, chống dịch, huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, thôn vào cuộc; thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch các cấp; tổ chức thường trực 24/24h, đáp ứng nhanh các tình huống dịch bệnh.

Huyện này tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng với tốc độ nhanh nhất, bảo đảm an ninh trật tự, an sinh xã hội. Đồng thời, rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan để thực hiện các biện pháp cách ly, lấy mẫu… phòng, chống dịch Covid-19 trong KCN. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Tiên Du và các xã, thị trấn đã thành lập Trung tâm chỉ huy, cần nhanh chóng ban hành quy chế làm việc, hằng ngày có báo cáo hoạt động gửi về Trung tâm chỉ huy cấp trên; thiết lập đường dây nóng và thường trực 24/24h. 

Bên cạnh đó, quan tâm chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân và công nhân lao động trong vùng cách ly, khu phong toả; huy động sự hỗ trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, chủ động các điều kiện phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”.

Kiên Trung

Bắc Ninh xây dựng kịch bản chống dịch khi có 10.000 ca mắc Covid-19

Bắc Ninh xây dựng kịch bản chống dịch khi có 10.000 ca mắc Covid-19

Tỉnh Bắc Ninh vừa công bố phương án phản ứng khi có 10.000 ca mắc Covid-19; kịch bản phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp ngay sau khi địa phương này xuất hiện 3 ca dương tính tại thị xã Từ Sơn và huyện Tiên Du.