Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, cho biết đối với tập đoàn này, cuộc cách mạnh công nghiệp 4.0 sẽ xoay quanh 3 yếu tố chính: dữ liệu, đám mây và phân tích dữ liệu.

Giải thích rõ hơn, ông Trí cho biết ngày nay, máy tính, điện thoại, các loại máy móc và thiết bị… kết nối với nhau tạo ra một hệ sinh thái rất lớn, đồng thời tạo ra dữ liệu. Khối dữ liệu này cần một nơi để lưu trữ, nơi đó chính là đám mây (cloud). Đám mây này lưu trữ dữ liệu liên tục, với khối lượng dữ liệu lớn của cả người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Khi đã có dữ liệu, các công ty cần có công cụ phân tích dữ liệu (data analytics) để hiểu rõ doanh nghiệp mình và các nhân viên, khách hàng của công ty. Từ những phân tích này, không chỉ xem được những kết quả trong quá khứ đã thống kê, mà còn có thể dự báo tương lai.

Nói trong sự kiện công bố nhà phân phối mới là Tech Data tại TP.HCM hôm nay 14/6, ông Trí cho biết giải pháp điện toán đám mây của Microsoft nhằm giúp các doanh nghiệp giảm chi phí, liên kết dữ liệu để hiểu khách hàng, phân tích để tối ưu hiệu quả của nhân viên, đồng thời tạo ra những sản phẩm/dịch vụ mới.

"Chiến lược của Microsoft về đám mây chính là tính hiệu quả (productivity) và thông minh (intelligence)", Tổng giám đốc Microsoft nói. Không chỉ là nơi lưu trữ, đám mây cần hoạt động hiệu quả, chẳng hạn có thể giúp nhân viên mang theo di động hay laptop vẫn có thể làm việc từ xa với mọi bộ phận khác trong công ty. Ngoài ra, dữ liệu thu thập từ đám mây có thể dùng để phân tích một cách thông minh, đưa ra các kết quả và dự báo nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Trong sự kiện hôm nay 14/6, tập đoàn Tech Data (Nasdaq: TECD) - đại diện là bộ phận Technology Solutions - đã ký kết chính thức trở thành nhà phân phối Giải pháp điện toán đám mây của Microsoft (Microsoft Cloud Solution Provider - CSP) tại  Việt Nam. Với việc hợp tác này, Technology Solutions sẽ cung cấp những giải pháp điện toán đám mây của Microsoft qua các mô hình dịch vụ như IaaS, PaaS, SaaS, bao gồm Office 365, Azure, Dynamics 365…