Đi đầu xu hướng này, Barco – nhà sản xuất màn hình LCD chuyên dụng hàng đầu thế giới đã cho ra đời Barco UniSee. Với UniSee, Barco đã định nghĩa lại hoàn toàn khái niệm về màn hình ghép LCD, để người xem có thể trải nghiệm mới về màn hình kích thước lớn theo một cách mới.

Barco UniSee – hội tụ những công nghệ tiên tiến nhất thế giới 

Là giải pháp với công nghệ mới nhất hiện nay, màn hình LCD không viền ghép có những ưu điểm vượt trội so với các loại màn hình khác. Với viền ghép zero hay không có viền ghép, hình ảnh hiển thị sẽ thực sự liền mạch, chính xác và ngăn ngừa việc mất thông tin hình ảnh, giúp người xem có cảm giác đây là một một màn hình lớn duy nhất, thay vì nhiều tấm đơn độc lập ghép lại.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, với Barco UniSee, việc trải nghiệm của người xem sẽ không bị gián đoạn với công nghệ NoGap. Khi thiết kế hệ thống Barco UniSee modul, tất cả các cạnh của tường video LCD được tối ưu, mang đến sự đồng nhất mà các sản phẩm trước đây chưa làm được. Khoảng cách giữa các ô gần như bằng 0, tạo ra trải nghiệm xem ấn tượng chưa từng có trong các dòng màn hình ghép LCD. Chính điều này đã giúp Barco UniSee trở thành lựa chọn hàng đầu cho các đơn vị, từ điện lực, viễn thông, anh ninh, quốc phòng đến truyền hình, giải trí, văn phòng …

Một điểm độc đáo trong thiết kế, Barco UniSee lợi dụng sức mạnh của trọng lực để các màn hình tự động trượt vào vị trí một cách hoàn hảo. Bằng cách này, hệ thống sẽ đảm bảo được cài đặt chính xác gần như tuyệt đối, ngay cả đối với các video wall có kích thước rất lớn. Cơ chế tự căn chỉnh cũng giúp cho các tấm panel được căn chỉnh nhẹ nhàng, tạo ra trải nghiệm xem tốt nhất có thể thể và hạn chế rủi ro.

Bên cạnh đó, nhờ hiệu chuẩn Sense X, toàn bộ hình ảnh trên video wall được đảm bảo cân bằng hoàn hảo tại mọi thời điểm, tái tạo hình ảnh như mong muốn. Bất kỳ sự thay đổi nào về độ sáng hoặc màu sắc xảy ra trên video wall theo thời gian thực đều được Sense X giám sát và căn chỉnh một cách tự động.

Theo nhà sản xuất, tính đồng nhất về màu sắc, ánh sáng giữa các tấm màn hình ghép chính là một thách thức điển hình với các loại màn hình LCD. “Thông thường, bạn có thể nhận thấy sự thay đổi độ sáng giữa trung tâm và các cạnh, đặc biệt là khi hiển thị màu sáng. Nhưng với Barco UniSee, Barco đã thiết kế lại hoàn toàn để hạn chế tất cả các biến thể có thể có về độ sáng, cho tính đồng nhất hoàn hảo, chưa từng thấy trên màn hình LCD” - Ông Oliver Clory - Phó chủ tịch cao cấp phụ trách khu vực APAC – Tập đoàn Barco cho biết.

Sự đầu tư đúng đắn

Cùng với sự phát triển của thế giới, xu hướng sử dụng màn hình ghép đang được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực bởi những trải nghiệm ấn tượng và hiệu quả mà giải pháp này mang lại. Đó là lý do tại sao Barco đã tối ưu tất cả các tính năng công nghệ để đảm bảo khả năng và thời gian hoạt động của hệ thống, đồng thời giảm thời gian dừng đến mức tối thiểu.

Mặc dù đã ứng dụng tất cả các công nghệ mới nhất, nhưng để dự phòng những công nghệ, tiêu chuẩn mới có thể xuất hiện sau này, thiết kế module Barco UniSee cho phép các việc nâng cấp và thay thế màn hình có thể được thực hiện ngay mà không phải tháo dỡ toàn bộ hệ thống. Một điểm cộng nữa cho giải pháp, đó là việc Barco UniSee không sử dụng quạt làm mát, chính vì vậy hoàn toàn không tạo ra tiếng ồn cũng như các âm thanh làm gián đoạn trải nghiệm của người xem. Với tuổi thọ lên đến 100.000 giờ, đèn nền Barco UniSee được chế tạo để tồn tại lâu hơn khoản 67% so với các giải pháp khác trên thị trường.

Đặc biệt, với hệ thống này, việc chuẩn đoán, bảo trì, sửa chữa sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn bởi các hoạt động này có thể được kiểm soát từ xa, từ đó giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. Khi bảo trì một màn hình cụ thể, các tấm màn hình khác của video wall sẽ vẫn hoạt động. 

Một điều đáng chú ý, Barco UniSee được trang bị nguồn cung cấp điện dự phòng, sẽ tự động tiếp nhận nếu thiết bị chính bị hỏng. Ưu điểm chính của nguồn cung cấp điện dự phòng là khi một bộ phận bị lỗi có thể được thay thế nhanh chóng mà không có phải ngừng hoạt động, đảm bảo thời gian hoạt động không bị gián đoạn. 

Hệ thống Barco UniSee được thiết kế và tự sản xuất hoàn toàn bởi Barco. Điều này không chỉ giúp chúng tôi toàn quyền kiểm soát chất lượng của mọi thành phần, đồng thời đảm bảo khả năng tương thích ngược, khả năng phục vụ và khả năng nâng cấp trong nhiều năm tới. Vì vậy, sẽ hạn chế các rủi ro có thể xảy ra, đồng nghĩa với việc các khoản đầu tư của bạn được bảo vệ hoàn toàn”, đại diện của Barco cho biết.

Theo ông Trần Trọng Việt, Giám đốc công ty CP Đầu tư CETECH – Một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực màn hình ghép tại Việt Nam, cho đến nay, chỉ có duy nhất hãng Barco cho ra đời màn hình ghép UniSee với viền ghép zero. “Đây là một tiến bộ đột phá về công nghệ hiển thị, trình chiếu so với các hãng khác trên thế giới và sự đầu tư dành cho sản phẩm Barco UniSee là hoàn toàn xứng đáng”, ông Việt nhấn mạnh. Được biết, giải pháp màn hình ghép Zero Barco UniSee do CETECH phân phối tại Việt Nam cũng đã được thị trường đón nhận tích cực trong thời gian gần đây.

Sắp tới, sản phẩm màn hình ghép không viền Barco UniSee sẽ được trưng bày tại khu vực Triển lãm của CETECH (Gian hàng F81 – F82) trong khuôn khổ hội thảo và Triển lãm An ninh Quốc phòng Việt Nam DSE 2019. Khách hàng có thể trực tiếp tới tham quan và trải nghiệm sản phẩm tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) trong thời gian từ ngày 02 – 04/10/2019.