Bạn có thể sử dụng ứng dụng Camera có sẵn để biến tài liệu giấy thành file PDF và chia sẻ với người khác hoặc lưu lên dịch vụ đám mây. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tính năng này.

{keywords}
 

Trước đây, người dùng có thể quét (scan) tài liệu bằng ứng dụng Google Drive, nhưng thao tác mở ứng dụng lưu trữ đám mây và scan tài liệu mất khá nhiều thời gian. Thay vào đó, người dùng thường mở ứng dụng Camera và chụp ảnh.

Hiểu được nhu cầu này, Google mới đây đã tích hợp tính năng Scan document vào ứng dụng Camera của Google Pixel 4/Pixel 4 XL, cho phép người dùng scan tài liệu ngay từ ứng dụng Camera, không cần chụp ảnh. Sau khi scan, bạn có thể lưu file kết quả lên dịch vụ đám mây hoặc chia sẻ nó với bạn bè, người thân thông qua email, tin nhắn...

Hiện tại, tính năng Scan document chỉ mới khả dụng trên Google Pixel 4Google Pixel 4 XL. Hi vọng trong thời gian tới, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ mang nó lên các dòng Pixel cũ hơn.

Cách scan tài liệu bằng ứng dụng Camera trên Google Pixel 4 và Pixel 4 XL

Mở ứng dụng Camera trên Google Pixel 4/Pixel 4 XL và hướng máy ảnh về phía tài liệu bạn muốn scan. Để có bản scan đẹp, bạn cần di chuyển máy ảnh đến gần tài liệu cần scan và canh chỉnh sao cho nó nằm gọn trong khung hình.

Khi phát hiệu tài liệu, Google Camera sẽ hiển thị nút Scan document trên màn hình. Hãy bấm lên nút này, và đợi trông giây lát để Google Lens nhận diện lề trang và tiến hành scan tài liệu.

{keywords}
 

Sau khi scan, bạn có thể điều chỉnh các cạnh và góc của tài liệu bằng cách kéo và thả các điểm neo hình tròn hoặc các đường kẻ dọc và ngang.

Khi vừa ý, bạn bấm nút Done ở phía dưới cùng góc trái của màn hình.

Bây giờ, bạn có thể lưu tài liệu thành file PDF để lưu nó vào dịch vụ đám mây hoặc chia sẻ với bạn bè qua email, tin nhắn... bằng cách bấm nút Share PDF. Tương tự, để chia sẻ hoặc lưu file scan vào dịch vụ đám mây ở dạng file ảnh, bạn bấm nút Share Image.

Ca Tiếu (theo Gadget Hacks)

Cách kích hoạt Face ID trên Google Pixel 4 và Pixel 4 XL

Cách kích hoạt Face ID trên Google Pixel 4 và Pixel 4 XL

Trên Pixel 4 và Pixel 4 XL, Google đã loại bỏ cảm biến vân tay (Touch ID) và thay vào đó bằng tính năng nhận diện khuôn mặt (Face ID).