Hầu hết chúng ta đều muốn sống ở trên hành tinh này càng lâu càng tốt. Việc giữ gìn sức khỏe thường liên quan đến áp dụng chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục.

Bên cạnh đó, các chuyên gia đánh giá liều thuốc "lạc quan" có thể quan trọng như việc đổ mồ hôi tại phòng tập thể dục để giúp bạn sống lâu hơn. 

Ảnh minh họa: Happierhuman

Phân  tích dựa trên dữ liệu của gần 160.000 phụ nữ ghi nhận những người lạc quan có nhiều khả năng sống qua 90 tuổi hơn những người bi quan.

Chia sẻ trên tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Mỹ, các bác sĩ nói rằng sự lạc quan trên thực tế liên quan tới tăng 5,4% tuổi thọ - tương đương thêm 4,4 năm. Cấc chuyên gia cho biết, đã xem xét cả các yếu tố xã hội và kinh tế. 

Mối liên hệ giữa sự lạc quan và cuộc sống lâu dài hơn được ghi nhận ở tất cả các nhóm dân tộc và chủng tộc.

Nhóm tác giả thông tin: “Tập thể dục đã được công nhận rộng rãi là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe. Các nghiên cứu chỉ ra vận động thường xuyên tăng thêm 0,4-4,2 năm tuổi thọ”.

"Do đó, phát hiện của chúng tôi cho thấy tác động của sự lạc quan có thể tương đương với tập thể dục". 

Phân tích sâu hơn xác định phụ nữ là nhóm lạc quan nhất. Họ có khả năng sống qua 90 tuổi cao hơn 10% so với những người bi quan.  

Giới chuyên môn nhận định, các yếu tố ảnh hưởng khác liên quan tới lối sống, như lựa chọn loại thực phẩm lành mạnh. Tác động tới kết quả còn có mạng lưới hỗ trợ mà mọi người có khi họ trải qua thời kỳ khó khăn.

Các nghiên cứu trước đây chứng minh người Anh uống cà phê thường xuyên có nguy cơ chết trẻ thấp hơn tới 30% so với những người khác. 

Những người yêu thích đồ uống trên vẫn nhận được những lợi ích sức khỏe nếu họ thêm đường.

Tiến sĩ Dan Liu, Đại học Y khoa Southern (Trung Quốc), thông tin: “Nghiên cứu của chúng tôi phát hiện những người trưởng thành uống một lượng vừa phải cà phê có đường mỗi ngày ít có nguy cơ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào hơn khoảng 30% so với nhóm không uống cà phê”.

Trong nghiên cứu, những người sành cà phê ít phải đối mặt với nguy cơ mắc ung thư hoặc bệnh tim hơn.

An Yên (Theo JAGS, The Sun)