Thiết lập lại chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên vận động trong thời kỳ bình thường mới là chủ đề được nhiều người quan tâm để phục hồi sức mạnh, nâng cao sức khỏe.

Thời gian giãn cách kéo dài hơn bốn tháng làm đình trệ mọi hoạt động tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thể lực. Trong khoảng thời gian này, nhiều người có theo quen tập luyện thể thao đã buộc phải tạm ngưng hoặc hạn chế, thu hẹp không gian tập luyện.

Việc ít vận động trong thời gian giãn cách nên cơ thể chuyển sang trạng thái nghỉ. Do đó, khi tập trở lại phải có phương pháp tập luyện phù hợp, tạo cho cơ thể có thời gian đủ để thích nghi nhằm không gây ra tình trạng quá tải như đau nhức cơ, xương, khớp và dẫn tới những chấn thương đáng tiếc.

{keywords}
Tập luyện thể thao sau giãn cách để nâng cao sức khỏe

Một số môn thể thao như chạy bộ, đạp xe, yoga, hít đất… được nhiều người hướng tới tập luyện hiện nay nhằm tránh tụ tập, đảm bảo an toàn.

Chạy bộ hiện đang là môn thể thao phổ biến nhất. Điều kiện để có thể chạy bộ cũng khá đơn giản, chỉ cần những thiết bị như giày, quần áo… trong đó giày là quan trọng nhất, bởi sẽ giúp mình hạn chế được những chấn thương; quần áo thì chỉ đơn giản là thoáng mát là được.

Người chạy bộ được khuyên nên chạy với quãng đường ngắn, sau khi chạy một đoạn nên dành vài phút đi bộ, sau đó chạy lại. Khi cảm thấy chương trình tập luyện thoải mái, phù hợp với cơ thể của mình, thì tăng dần cường độ và cự ly theo từng ngày.

{keywords}
 Chạy bộ được nhiều người yêu thích

Trong bối cảnh hiện nay thì người tập luyện thể thao nên tự mang theo trang bị riêng như vợt, khăn, chai nước… để tránh dùng chung, hạn chế được nguy cơ lây nhiễm. Đối với những người chạy bộ thì việc bổ sung nước là rất quan trọng.

Trước khi bước vào những buổi tập quan trọng để chuẩn bị cho một giải đấu, các vận động viên chuyên nghiệp hay không chuyên đều thường chú trọng đến việc bổ sung đủ nước, điện giải, khoáng chất cho cơ thể. Những khoáng chất mang điện giải trong cơ thể gồm: Sodium, Potassium, Chloride, Calcium, Sodium chloride... đảm bảo cho sự hoạt động cơ bắp, tim của mỗi người.

{keywords}
 Bổ sung nước uống vận động để phục hồi sức mạnh trong quá trình tập luyện

Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối là một trong những sản phẩm được ưa chuộng bởi “dân” tập thể thao. Loại nước này có đầy đủ các khoáng chất thiết yếu như: Potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… cộng với hương vị thơm ngon của chanh muối, vị ngọt dịu dàng, kết hợp vị chua chua của chanh, giúp cơ thể được bù nước, bù khoáng tức thì, nhanh chóng phục hồi sức mạnh, và đặc biệt có mức giá bán hợp lý.

Thế Định