Cách Thái Lan thu về triệu đô từ tổ chức triển lãm

Mỗi đoàn tối thiểu 10 khách tham quan, đạt được 30 cuộc giao dịch, trung bình mỗi khách có ít nhất 3 cuộc gặp tại triển lãm sẽ được nhận 100 USD/người - cách Thái Lan thu hút khách tới triển lãm đem về cho nước này hàng triệu đô.

Mỗi đoàn tối thiểu 10 khách tham quan, đạt được 30 cuộc giao dịch, trung bình mỗi khách có ít nhất 3 cuộc gặp tại triển lãm sẽ được nhận 100 USD/người - cách Thái Lan thu hút khách tới triển lãm đem về cho nước này hàng triệu đô.

Bà Jaruwan Suwannasat, Giám đốc TCEB thuộc văn phòng thủ tướng có chức năng thúc đẩy ngành hội nghị, hội thảo triển lãm thương mại của Thái Lan, cho biết, mỗi năm, nước này có tới hàng chục triển lãm lớn nhỏ, tập trung vào các chuyên ngành chính như thực phẩm, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng xây dựng, sức khoẻ thiết bị y tế, năng lượng dầu khí,... Đây cũng là những ngành công nghiệp nổi bật của Thái Lan.

Để thu hút thật nhiều khách tới tham gia triển lãm, cơ quan chức năng nước này đã xúc tiến hàng loạt chương trình đặc biệt.

{keywords}
Một triển lãm ô tô tại Thái Lan

Chẳng hạn, khách đoàn đăng ký với cơ quan của Thái Lan sẽ được hỗ trợ thêm chi phí như ăn ở, tham gia triển lãm. Tuỳ chương trình, mỗi khách có thể nhận tới 100 USD/người hay miễn phí 2 đêm khách sạn đủ điều kiện do ban tổ chức lựa chọn.

Ngoài ra, họ còn có chương trình online dành cho khách thương mại thông qua các ưu đãi đặc biệt về dịch vụ nhà hàng và giải trí.

Là một trong những nước thu hút lượng khách lớn trong khu vực tham gia các cuộc hội thảo, triển lãm, ngành du lịch này của Thái Lan đạt con số 6.300 tỷ USD. Riêng ngành triển lãm đóng góp 1,52 triệu USD, tạo ra 164.000 việc làm trong ngành du lịch hội thảo và 43.865 việc làm trong ngành triển lãm. Theo thống kê của TCEB, doanh thu ngành triển lãm của Thái Lan trong năm 2016 tăng trên 17%.

Năm 2016, Thái Lan kỳ vọng sẽ chào đón 208.000 khách tham quan thương mại quốc tế, tạo ra tổng cộng 500 triệu USD và sẽ tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy nhu cầu của các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua các cuộc triển lãm tại Thái Lan.

Theo số liệu thống kê của TCEB, khách tham gia triển lãm thương mại đến từ Việt Nam chiếm 6,6% trong số khách nước ngoài giai đoạn 2010-2015. DN và cá nhân đến từ Việt Nam quan tâm nhiều nhất tới ngành thực phẩm và nông nghiệp (48%), ô tô và tự động hóa (25%), y tế và sức khỏe (10%).

Bà Jaruwan Suwannasat cho hay, riêng năm 2015, lượng khách Việt Nam đến tham dự triển lãm tại Thái Lan tăng 6,5%.

Với tiềm năng của Việt Nam, Cục hội nghị và triển lãm Thái Lan cùng 10 nhà tổ chức triển lãm vừa có chuyến kết nối trực tiếp các doanh nghiệp tại Hà Nội. TCEB kỳ vọng chiến dịch sẽ thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đến Thái tham dự triển lãm quốc tế.

Mối liên kết thương mại giữa Thái Lan, Việt Nam với các nước trong khu vực đang ngày càng mở rộng nhờ vào việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), nền kinh tế thị trường 2,4 nghìn tỷ USD.

Nam Hải

tin nổi bật

Giá mua cao hơn giá bán, 36 doanh nghiệp xăng dầu đồng loạt kiến nghị Thủ tướng

Theo đại diện các DN xăng dầu ở TP.HCM và khu vực phía Nam, việc điều hành giá của Liên Bộ Tài chính - Công Thương gây bất lợi đến DN và bất ổn thị trường kinh doanh xăng dầu.

2 doanh nghiệp bị Bộ Công Thương thu hồi 'đất vàng'

Hai DN buộc phải hoàn trả lại mặt bằng cho cơ quan quản lý thuộc Bộ Công Thương trước ngày 30/11.

Biểu giá điện mới: 'Đa số người dân ít bị tác động'?

"Hai phương án biểu giá điện sinh hoạt mới Bộ Công Thương đưa ra lấy ý kiến đều giúp đa số người dân ít bị tác động, thậm chí còn có lợi so với biểu giá hiện hành", chuyên gia nêu ý kiến.

Phó Thủ tướng: 'Bộ Công Thương chủ động xử lý các vấn đề của điện mặt trời Trung Nam'

Bộ Công Thương chịu trách nhiệm xem xét, hướng dẫn, xử lý dứt điểm các kiến nghị của Công ty TNHH Điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam về việc dừng khai thác phần công suất chưa có cơ chế giá điện của nhà máy tại xã Phước Minh.

Thu nhập lao động tăng 805 nghìn đồng, lên 7,5 triệu/tháng

Thu nhập của lao động làm công hưởng lương 9 tháng năm 2022 là 7,5 triệu đồng, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2021 (tăng 805 nghìn đồng).

Gói hỗ trợ lãi suất 2%: Không như kỳ vọng, các bên đều than khó!

Nhiều DN vẫn chưa tiếp cận được gói hỗ trợ lãi suất 2% và kiến nghị cần quy định rõ tỷ lệ, chỉ tiêu giải ngân hỗ trợ vốn cho các DN vừa và nhỏ, đặc biệt là DN sản xuất. Trong khi phía nhà băng cũng kêu có cái khó riêng!

Cuộc chiến ngành bia: 'Ông lớn' nội lép vế

Sau 2 năm đại dịch, ngành bia đang hồi phục trở lại khi các nhà hàng, quán ăn, karaoke và khách sạn được mở cửa trở lại.

Đi khắp nơi cắt cỏ nuôi bò, anh nông dân thu 65 tỷ/năm

Mỗi ngày đi khắp các khu đô thị, khu công nghiệp bỏ hoang ở Hà Nội để cắt cỏ về nuôi bò, nông dân Trần Văn Thắng (Hà Nội) thu 65 tỷ đồng mỗi năm.

Khách quốc tế đến Việt Nam mới đạt 30% kế hoạch, thua xa Thái Lan

Đặt mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế trong năm nay, song 9 tháng qua, Việt Nam mới đạt 1/3 mục tiêu với khoảng 1,7 triệu lượt khách.

Bộ Công Thương tiếp tục thanh tra bô xít Tây Nguyên

Sau khi ban hành kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về sự tuân thủ Quy hoạch trong khai thác mỏ và chế biến Alumin tại Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng – TKV, Bộ Công Thương tiếp tục thanh tra Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV.

Đầu tư tiền tỷ mua nhà cho con học đại học

Thay vì thuê, nhiều đại gia tỉnh lẻ sẵn sàng bỏ số tiền lớn để mua nhà cho con học đại học tại Hà Nội.

Mở rộng lọc dầu Dung Quất, vốn tỷ USD ở đâu?

Bộ Công Thương lưu ý Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) làm rõ nhiều vấn đề liên quan tới dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Mặt bằng trung tâm TP.HCM ế ẩm vẫn hét giá thuê tiền tỷ

Gần một năm sau khi TP.HCM mở cửa trở lại sau đại dịch, nhiều mặt bằng đắc địa ngay trung tâm TP.HCM vẫn chưa được lấp đầy, không ít nơi xuất hiện tình trạng xuống cấp.

Ông Vũ Tiến Lộc: Quá đau khi thấy doanh nghiệp FDI khai thác tài nguyên, lao động giá rẻ

Việt Nam mong muốn doanh nghiệp FDI tới để hợp tác chứ không phải vào để xây dựng mô hình khép kín trong nền kinh tế Việt Nam như những ốc đảo, theo Nguyên Chủ tịch VCCI - ông Vũ Tiến Lộc.

Giá trị thương hiệu Việt đạt 431 tỷ USD, mức tăng nhanh nhất thế giới

Theo báo cáo của Brand Finance, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch nhưng giá trị các thương hiệu của Việt Nam tiếp tục tăng.