xúc tiến du lịch

Cập nhập tin tức xúc tiến du lịch

Doanh nghiệp góp tiền mời nhà sản xuất phim của Mỹ quảng bá du lịch Việt Nam

Việt Nam sẽ kêu gọi các nhà làm phim, nhất là các hãng phim lớn của Mỹ tham gia sản xuất tại Việt Nam, với những chính sách hỗ trợ riêng. Kinh phí tổ chức sự kiện tầm 10 tỷ đồng và 100% huy động từ đóng góp của doanh nghiệp

TP.HCM tổ chức 6 sự kiện xúc tiến du lịch hấp dẫn trong năm 2024

Ngoài nỗ lực nâng chất các sự kiện thường niên trong nước, ngành du lịch TP.HCM sẽ chú trọng đầu tư về chiều sâu chuỗi các hoạt động xúc tiến nước ngoài trong năm 2024.

Việt Nam 'đuối sức' trong cuộc đua quảng bá, xúc tiến du lịch

Được xem là ‘át chủ bài’ trong việc quảng bá, xúc tiến, chào mời khách quốc tế, các nước đều có văn phòng đại diện du lịch ở nước ngoài. Với Việt Nam, kinh phí để quảng bá đã ít, lại còn chậm chân trong việc mở văn phòng đại diện.

Saigontourist Group đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến hút khách quốc tế

Nằm trong kế hoạch lớn góp phần phục hồi, phát triển du lịch TP.HCM và Việt Nam sau đại dịch, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tích cực tham gia nhiều chương trình, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế.

Trích 10% phí cấp thị thực để xúc tiến quảng bá du lịch

Nguồn kinh phí để Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hoạt động trích từ 10% tổng thu phí cấp thị thực vào Việt Nam cho người nước ngoài và 5% tổng thu phí tham quan của năm trước đó tại các điểm du lịch trong cả nước. 

Mở cửa du lịch: Cần đơn giản hóa thủ tục hơn nữa

Thủ tục hành chính là một trong hai hạn chế cố hữu của ngành du lịch. Việt Nam luôn quan điểm “làm bạn với tất cả các nước” nhưng chuyển hóa điều đó thành sức mạnh để phát triển du lịch thì chưa làm được.

Mời Hollywood tới làm phim để quảng bá du lịch Việt Nam

Ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cho biết Quảng Bình đã mời các hãng phim Hollywood đến quay ở hệ thống hang Sơn Đoòng, hang Tú Làn, động Thiên Đường,... qua đó quảng bá thế mạnh du lịch của tỉnh.

Lập quỹ 300 tỷ, lại lo tốn tiền không ‘đẻ ra tiền’

Chính phủ đã đồng ý thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển Du lịch, nhưng kinh phí do Nhà nước cấp và phải hoàn toàn chủ động về chi thường xuyên. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đang lo không biết lấy nguồn từ đâu để hoạt động.

Bỏ 1 USD thu tới 5.000 USD, tiền tươi thấy rõ tiếc gì vốn mồi

Để thu hút khách quốc tế thu lợi từ 1.000-5.000 USD mỗi khách, phải bỏ ra ít nhất 1 USD. Vậy, để có 20 triệu du khách đến VN năm 2020, chúng ta phải có tối thiểu 20 triệu USD chỉ tập trung cho công tác quảng bá, xúc tiến.

Mỗi ông một phách: Thích là làm không biết trúng hay không

Phát triển sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ và nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự,... hàng loạt giải pháp được chỉ ra để công tác xúc tiến du lịch của Việt Nam hiệu quả hơn, tránh để khách “một đi không trở lại”.

Các đại gia góp tiền xúc tiến du lịch

Để có tiền xúc tiến du lịch, mới đây, hàng chục doanh nghiệp, trong đó có 5 “ông lớn”, đã tự nguyện đóng góp mỗi đơn vị 5 tỷ đồng. Các doanh nghiệp còn cam kết đóng góp quỹ xúc tiến khoảng 70 tỷ đồng từ nay đến 2020.

Du khách cũng phải đóng thuế: Đi du lịch sẽ tốn kém hơn

Để có nguồn tiền cho Quỹ Hỗ trợ Phát triển du lịch hoạt động, rất có thể tới đây, ngoài vốn Nhà nước cấp, tự nguyện đóng góp hay các khoản thu hợp pháp, khách du lịch cũng phải đóng thuế.

Cách Thái Lan thu về triệu đô từ tổ chức triển lãm

Mỗi đoàn tối thiểu 10 khách tham quan, đạt được 30 cuộc giao dịch, trung bình mỗi khách có ít nhất 3 cuộc gặp tại triển lãm sẽ được nhận 100 USD/người - cách Thái Lan thu hút khách tới triển lãm đem về cho nước này hàng triệu đô.

Hà Nội thay đổi thái độ phục vụ khách quốc tế

Để tăng mạnh lượng khách quốc tế tới Hà Nội, công việc đầu tiên của du lịch Thủ đô là thay đổi thái độ phục vụ.

‘Nhiều thứ nhất thế giới’, sao vẫn phải xấu hổ?

Nỗi xấu hổ về ngành du lịch VN đến khi nào thì chấm dứt vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ để các cơ quan chức năng, từng cá nhân có trách nhiệm.