Theo kết quả điều tra ban đầu, giữa tháng 5/2020, giả mạo là giám đốc một doanh nghiệp ở TP Thanh Hóa, Nguyễn Quốc Hưng (SN 1979, trú tại TP Hà Nội) lấy lý do gặp gỡ, trao đổi công việc để tiếp cận với hai phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn.

Tại phòng làm việc của hai lãnh đạo này, Hưng cố tình tặng quà, tiền và lén quay video lại.

Sau khi có đoạn video clip trong tay, Hưng cùng đồng bọn uy hiếp, yêu cầu hai người đó phải bỏ ra khoản tiền 25 tỷ đồng ( người 20 tỷ, người 5 tỷ) để mua sự im lặng.

Sau khi nhận được phản ánh nội dung thông tin, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự lập chuyên án đấu tranh, điều tra, làm rõ.

{keywords}
Một trong 6 đối tượng tại cơ quan công an (ảnh công an cung cấp)

Bước đầu cơ quan chức năng xác định chủ mưu của vụ việc này là Lê Xuân Hoàng (SN 1978, trú tại huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Căn cứ trên những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam sáu đối tượng liên quan gồm: Lê Xuân Hoàng, Nguyễn Quốc Hưng, Lê Trần Sính, Lê Trần Tiến Đạt, Phạm Văn Ân và Lê Doãn Tài về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

{keywords}
Các đối tượng cố tình đưa tiền để quay video (ảnh cắt từ video)

Trong đó, Phạm Văn Ân và Lê Doãn Tài là hai phóng viên của Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp có địa chỉ ở Hà Nội.

Trung tá Nguyễn Hữu Thịnh, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đây là vụ việc hết sức phức tạp.

Cầm đầu ổ nhóm tội phạm này là Lê Xuân Hoàng, một đối tượng từng có thời gian làm việc trong cơ quan bảo vệ pháp luật tại TP Hà Nội và bị kỷ luật, ra khỏi ngành.

Với thủ đoạn hết sức tinh vi, Hoàng lên kịch bản chi tiết, phân vai cho từng đối tượng. Đặc biệt, các đối tượng trong ổ nhóm này không biết nhau, nhiệm vụ được Hoàng phân công đến đâu, giai đoạn nào là dừng ở đó nên quá trình điều tra, đấu tranh hết sức khó khăn.

"Bạn đọc có khúc mắc, bày tỏ quan điểm hay cần truyền thông tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, cộng đồng...hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ email banxahoi@vietnamnet.vn . Mọi thắc mắc, kiến nghị, đề xuất đều được xem xét hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!"

Lâm Nguyên

Bắt hai phóng viên tống tiền 5 tỷ đồng phó chủ tịch thị xã

Bắt hai phóng viên tống tiền 5 tỷ đồng phó chủ tịch thị xã

Công an tỉnh Thanh Hóa chiều nay thông tin, đã khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam hai phóng viên về tội cưỡng đoạt tài sản.