Trang trí bếp dịp Tết là thói quen của nhiều gia đình giúp không gian bếp nhỏ trở nên rộng rãi và thông thoáng với mong muốn mang nhiều tài khí cho cả nhà.

Những việc cần làm khi trang trí bếp đón Tết

Những cách làm dưới đây sẽ giúp không gian bếp rộng và đẹp hơn để đón tết sẽ là cẩm nang bổ ích và quý báu dành cho nhiều gia đình đang chuẩn bị sửa sang bếp.

Thay cửa tủ bếp bằng kính

Sở dĩ trang trí phòng bếp nhỏ bằng kính sẽ tạo cho ta cảm thấy không gian bếp của mình rộng rãi hơn. Kính tạo độ trong suốt ta sẽ nhìn thấy bên trong, tạo cảm giác các bức tường như sâu và xa hơn. Để có một căn bếp đẹp cho nhà nhỏ tốt nhất bạn nên sắp xếp đồ đạc ngăn nắp và gọn gàng. Bởi sự bừa bãi đồng nghĩa với chật hẹp và mất nhiều diện tích cho gian bếp của bạn.

{keywords}

Cửa tủ bếp được thay bằng kính sẽ tạo cảm giác không gian rộng và thoáng (Ảnh minh họa)

Sử dụng ánh sáng tự nhiên cho không gian bếp

Một lượng lớn ánh sáng tự nhiên sẽ làm rộng diện tích không gian của bạn. Việc tận dụng các ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài không những tạo cảm giác rộng rãi cho bạn mà còn góp phần làm cho không gian bếp của bạn trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn rất nhiều. Ánh sáng bên ngoài sẽ làm cho phòng bếp nhỏ đẹp của bạn trở nên rộng rãi một cách bất ngờ.

Nên sử dụng đồ nội thất gọn nhẹ cho không gian bếp

Thiết kế bếp cho nhà nhỏ bạn nên lựa chọn các đồ nội thất thông minh nhỏ gọn để không mất nhiều diện tích của bạn. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trong việc chọn mua các món đồ nội thất cho căn bếp nhỏ đẹp của mình. Đồng thời bạn nên kết hợp với việc bày trí các đồ đạc hợp lý và khoa học.

Ngoài ra chúng ta có thể phối màu sác để tạo nên sự ấm cúng và may mắn cho một năm mới:

Trang trí thêm màu đỏ ấm áp cho không gian bếp

Đối với những phòng bếp mộc mạc bằng chất liệu gỗ, màu đỏ ấm áp là một điểm nhấn ấn tượng và vẫn rất "tone sur tone". Tông đỏ trầm ấm áp không chỉ nổi bật trong phòng bếp gỗ cổ điển và còn rất ấm áp và hoàn hảo trong những tháng mùa đông lạnh lẽo.

Treo thêm vài bức tranh hiện đại cho không gian bếp

Trắng và đen dường như là một lựa chọn cổ điển. Thế nhưng khi bạn mạnh dạn quét lên bức tranh đơn sắc này một lớp sơn bóng thì bạn không những đã tối đa hóa sự tỏa sáng mà còn tạo ra một phong cách mới cho không gian nấu nướng. Bức tranh đơn sắc này nay được tô đậm, làm nổi bật và trông rất hiện đại, thêm vào đó nó cũng tương đối dễ thực hiện.

{keywords}

Không gian bếp có thêm màu xanh lá sẽ tạo thêm vẻ đẹp (Ảnh minh họa)

Tăng thêm các mảng màu xanh lá cho không gian bếp

Ai cũng biết rằng những mảng màu nổi bật sẽ dễ dàng tạo ra sự thu hút, ấn tượng và nổi bật cho nhà bếp. Đây chính xác là những gì chúng ta thấy ở một phòng bếp sử dụng sắc xanh lá. Màu xanh lá cây là sự pha trộn lý tưởng giữa trạng thái thanh thản, yên bình đồng thời cũng mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho bếp.

Tạo thêm hương vị của biển xanh cho không gian bếp

Nếu bạn muốn sử dụng màu xanh cho phòng bếp nhưng không muốn nó trở nên quá lạnh lẽo thì màu xanh biển chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Phòng bếp màu xanh biển mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và thanh lịch. Bản thân không gian nấu nướng này đã có nét duyên dáng truyền thống của đồ nội thất gỗ. Sự kết hợp giữa màu của gỗ và xanh biển giúp cho căn bếp nhà bạn đẹp mà không bị cảm giác đơn điệu.

Theo Gia đình Việt Nam

Ngắm căn hộ phong cách Bắc Âu đầy 'tuyết trắng' giữa lòng Hà Nội

Ngắm căn hộ phong cách Bắc Âu đầy 'tuyết trắng' giữa lòng Hà Nội

Căn hộ 80m2 được kiến trúc sư thiết kế ở chung cư Gardenia Mỹ Đình, Hà Nội. Gia chủ là người cởi mở, yêu màu xanh của biển cả, thích phong cách mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên.

Mẹo thiết kế nội thất phòng ngủ siêu nhỏ

Mẹo thiết kế nội thất phòng ngủ siêu nhỏ

Với những ngôi nhà có phòng ngủ nhỏ, chỉ cần vài mẹo thiết kế nội thất phòng ngủ sau đây sẽ giúp bạn có một không gian tiện ích, thoải mái hơn.

7 loại cây trồng trong nhà lúc nào cũng mang may mắn, tài lộc

7 loại cây trồng trong nhà lúc nào cũng mang may mắn, tài lộc

Dưới đây là những loại cây tốt nhất để trồng trong nhà, văn phòng, để mang đến may mắn, tài lộc, cùng những nguồn năng lượng tích cực.