Một cảnh sát trẻ ở Đà Nẵng đã xử lý người vi phạm bằng cách yêu cầu mua kẹo cao su, ủng hộ cho cụ già từ sáng không bán buôn được gì.

Ngày 11/12, mạng xã hội lan tỏa câu chuyện về cách xử phạt có một không hai của cảnh sát giao thông tại Đà Nẵng do Nguyễn Huy Hoàng (sinh năm 1994) kể lại.

Hoàng cho biết, vào hôm 9/12, khi đang đi qua ngã tư Trần Phú với Thái Phiên, Đà Nẵng, anh dừng đèn đỏ, lấn vạch kẻ ngang và bị cảnh sát giao thông tuýt còi vào xử lý. Tuy nhiên, cách hành xử bao dung từ lực lượng chức năng khiến Hoàng bất ngờ.

Đoạn đối thoại của Huy Hoàng và cảnh sát giao thông tên Đạt:

- CSGT: Em vi phạm, bọn anh sẽ xử lý, em có ý kiến gì không?

- Mình: Xin xỏ, mặt tội nghiệp

- CSGT: Thấy cảnh sát đứng đây còn lấn vạch. Phạt một lần cho chừa!

- Mình: Dạ, em biết lỗi mà đường đông em không để ý. Anh tha cho em lần này.

- CSGT: Giờ muốn tha phải không?

- Mình: Dạ

- CSGT: Chú mi khôn rứa? Giờ mi chạy bộ thêm một đoạn chỗ ni kiểu chi cũng gặp cái bà bán singum, bút đồ đó. Qua mua 50.000 đồng cái chi cũng được. Đem qua đây anh tha. Chiều chừ bà đi miết nhưng không bán được cái gì. Nhanh lên.

- Mình: Mua chi anh?

- CSGT: Kệ chú, nhanh...không tìm được bà là chú khỏi về đó.

(Mình chạy theo bà mua 5 phong kẹo cao su rồi đem qua cho anh CSGT và nói: “Đây anh. Anh chơi kiểu ni lần đầu em thấy đấy”).

- CSGT: Anh xin một cái nghe. Lỗi ni anh phạt chú mà thôi coi như chú cũng ngoan. Thôi đi đi. Lần sau nhớ chú ý.

{keywords}

Hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân. Ảnh minh họa.

Được hỏi, Hoàng khá bất ngờ khi câu chuyện này trở thành tâm điểm trên mạng xã hội. 9X cho biết, anh là người con của mảnh đất Nghệ An nhưng đã sinh sống và học tập tại Đà Nẵng hơn 5 năm.

Huy Hoàng tâm sự: “Cảnh sát giao thông ở đây vẫn luôn thân thiện và hành xử bao dung như vậy. Nhớ lần đầu tiên mình vào đây học, không quen đường xá nên đi nhầm vào khu vực một chiều. Sau khi bị các anh giao thông tuýt còi, mình trình bày rõ hoàn cảnh là người ngoại tỉnh, các anh ấy nhắc nhở và chỉ đường cho mình”.

Theo Hoàng, hầu hết cảnh sát giao thông ở Đà Nẵng xử lý các lỗi vi phạm hợp tình, hợp lý. Với các trường hợp khách du lịch, người mới đến sinh sống, các anh đều mềm mỏng, nhắc nhở để mọi người nâng cao ý thức chấp hành luật hơn.

Với Hoàng, Đà Nẵng là quê hương thứ hai anh luôn trân quý. 9X cảm thấy tự hào khi được sống và làm việc trên mảnh đất thấm đượm tình người.

{keywords}

Huy Hoàng - chủ nhân câu chuyện đang được dân mạng lan tỏa.

Hiện tại, câu chuyện của Huy Hoàng thu hút 10.000 like (thích) và hàng nghìn bình luận ủng hộ từ mạng xã hội. Rất nhiều bạn trẻ cho biết, họ từng nhận được sự giúp đỡ của lực lượng cảnh sát giao thông khi đến thành phố này du lịch, học tập.

Nguyễn Tân Sơn (sinh viên) khẳng định, không khó để thấy hình ảnh đẹp của công an Đà Nẵng. “Sáng nay, mình đang dừng đèn đỏ, thấy chú CSGT cao lớn đang cúi người dắt cụ già bị còng lưng sang đường. Chú cứ cúi gập người đúng tầm của bà để nói chuyện và đỡ bà. Cuộc sống còn nhiều tấm lòng đẹp lắm”.

“Một lần đi qua ngã tư Hùng Vương và Triệu Nữ Vương, không để ý nên mình tông nhẹ vào xe một người đang dừng đèn đỏ. Mấy anh cảnh sát giao thông đứng đó gọi vào kiểm tra giấy tờ, nhắc nhở. Sau đó, phạt mình đứng chờ 3 lượt đèn mới được đi để nhớ” - Lê Anh Học kể lại.

Anh Phạm Hồng Hải - Đội trưởng Đội Tham mưu, tổng hợp, đại diện lãnh đạo Phòng CSGT (Công an Đà Nẵng) - cho hay, hiện đơn vị mới biết thông tin này thông qua các trang mạng xã hội.

Khi được phóng viên cung cấp vị trí xảy ra câu chuyện, vị lãnh đạo này tiết lộ, chiến sĩ trên thuộc Đội CSGT, Công an quận Hải Châu.

“Quan điểm của đơn vị là khi làm nhiệm vụ, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải là đại sứ du lịch. Bên cạnh việc giữ vững an ninh trật tự, các chiến sĩ phải giúp đỡ những người khách từ nơi khác đến, nếu không may bị lạc đường phải chỉ dẫn, nhắc nhở họ với thái độ niềm nở và chân tình. Chúng tôi làm thế với hy vọng góp phần nhỏ bé để cùng xây dựng một Đà Nẵng đáng sống và thân thiện” - vị lãnh đạo này nói.

(Theo Zing)