Sau 22 năm rong ruổi khắp Trung Quốc để tìm con trai, cuối cùng mọi nỗ lực của ông Lôi Vũ Trạch đã được đền đáp.

Vợ chồng ông vỡ òa hạnh phúc khi có kết quả xét nghiệm ADN lần 2 khẳng định họ có quan hệ huyết thống với một nam thanh niên thất lạc cha mẹ. 

Ông Lôi Vũ Trạch có con trai là Lôi Nhạc Xuyên sinh năm 1998. Ngày 9/10/2001, cậu bé được một người hàng xóm dẫn đi chơi rồi bị bắt cóc trên đường. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm bất thành, gia đình không có bất cứ thông tin gì về đứa con trai bé bỏng.

Kể từ đó, Lôi Vũ Trạch bước vào hành trình vất vả, gian khổ để tìm kiếm con trai khắp nhiều địa phương tại Trung Quốc. 

Cái kết hạnh phúc của người cha 22 năm rong ruổi khắp Trung Quốc tìm con - 1

Suốt 22 năm qua, ông Lôi Vũ Trạch luôn tổ chức sinh nhật cho con trong lặng lẽ (Ảnh: Oriental).

Theo Lôi Vũ Trạch, suốt 22 năm qua, 70% số ngày được ông dùng để đi tìm con. Với tấm ảnh của Lôi Nhạc Xuyên trên tay, ông đi khắp nơi để hỏi thăm, với hy vọng mong manh có thể gặp lại con trai. Khi công nghệ phát triển, ông Lôi Vũ Trạch thực hiện phát sóng trực tiếp qua mạng để nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng. 

"Mỗi khi có thông tin mách bảo, tôi thu xếp công việc để đến ngay. Trong 22 năm qua, có nhiều lần rơi vào cảnh thất vọng", ông Lôi Vũ Trạch nhớ lại.

Ở tuổi U60, sức lực và tinh thần không còn được như trước đây. Trải qua nhiều ngày tháng mòn mỏi tìm con trong vô vọng, có lúc ông Lôi Vũ Trạch mệt mỏi.

Tuy vậy, người đàn ông giàu lòng thương con chưa bao giờ nghĩ đến chuyện dừng lại hay từ bỏ. Trong lòng Lôi Vũ Trạch luôn kiên định niềm tin một ngày nào đó sẽ được đoàn tụ với con trai.

"Chúng tôi thành lập một nhóm cha mẹ có con bị mất tích nhằm chia sẻ manh mối và động viên nhau. Trong những năm qua, tôi đã chứng kiến nhiều cha mẹ được đoàn tụ với con, bây giờ đến lượt gia đình tôi", Lôi Vũ Trạch chia sẻ.

Cái kết hạnh phúc của người cha 22 năm rong ruổi khắp Trung Quốc tìm con - 2

Ông bố vỡ òa hạnh phúc khi tìm lại được con trai (Ảnh: Oriental).

Hôm 19/6, ông Lôi Vũ Trạch và nam thanh niên được nghi là con trai mất tích trải qua 2 lần xét nghiệm ADN, kết quả cho thấy họ có quan hệ huyết thống. Vài ngày sau đó, cảnh sát chính thức xác nhận, nam thanh niên đó là cậu bé Lôi Nhạc Xuyên bị mất tích hồi năm 2001.

Từ khi biết tin sắp được đoàn tụ, trong lòng ông Lôi Vũ Trạch vui mừng khôn tả. Ông đích thân chuẩn bị phòng ngủ cho Lôi Nhạc Xuyên để chào đón con trở về. 

"Chúng tôi đã chuẩn bị 2 phòng ngủ và mua đồ nội thất đầy đủ. Con trai có thể chọn bất cứ căn phòng nào mà nó thích", ông Lôi Vũ Trạch cho hay.

Cái kết hạnh phúc của người cha 22 năm rong ruổi khắp Trung Quốc tìm con - 3

Hình ảnh cậu con trai bị bắt cóc (Ảnh: Oriental).

Ông còn lên kế hoạch tổ chức bữa tiệc linh đình mừng ngày đoàn tụ với con trai. Gia đình đã đặt mua 10.000 bánh bao từ một cửa hàng nổi tiếng để đãi khách rồi quây quần bên nhau, hàn huyên giúp vơi bớt đau khổ, nhọc nhằn đã trải qua.

Mặc dù, hành  trình tìm con trai sắp khép lại nhưng ông Lôi Vũ Trạch tâm niệm tiếp tục đồng hành, giúp đỡ các gia đình khác chưa có hạnh phúc như mình.

"Tất cả chúng tôi đều có cùng một bi kịch thất lạc con. Tôi muốn mọi người tin rằng, với sự giúp đỡ của xã hội, chúng ta có thể tìm thấy con đang bị mất tích", ông chia sẻ.

Theo Dân trí