Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghiệp Huế vừa ký quyết định kỷ luật một nhân viên của trường này với hình thức sa thải.

Người bị kỷ luật là ông Nguyễn Bảo Phúc - nhân viên kỹ thuật của Khoa Công nghệ thông tin - Truyền thông. Ông Phúc bị kỷ luật vì có hành vi gian lận trong thi cử, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nhà trường.

{keywords}
Gian lận trong thi cử, một nhân viên Trường CĐ Công nghiệp Huế bị sa thải

Trước đó, Trường CĐ Công nghiệp Huế tổ chức kỳ thi sát hạch chuẩn đầu ra Tin học cho các sinh viên đang theo học tại trường.

Sau 2 ca thi đầu tiên được tổ chức vào chiều ngày 31/5, Hội đồng thi phát hiện có 3 bài của 3 thí sinh giống nhau một cách bất thường nên nhanh chóng báo cáo Ban giám hiệu. Nhà trường đã cho đình chỉ đợt thi này để làm rõ.

Tiến hành kiểm tra, rà soát, Hội đồng thi phát hiện ông Nguyễn Bảo Phúc đã có hành vi cài các đường link đáp án đề thi trên máy tính cho một số thí sinh. Với hành vi này, ông Phúc sau đó đã bị đình chỉ công tác 15 ngày.

Đến ngày 27/7, sau khi tiến hành các bước theo quy trình, Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghiệp Huế đã ra quyết định kỷ luật ông Phúc với hình thức cao nhất là sa thải.

“Lâu nay, nhà trường luôn nghiêm túc trong việc thi chuẩn đầu ra và được rất nhiều ban ngành, doanh nghiệp ghi nhận về chất lượng, tay nghề của sinh viên ra trường.

Với hành vi của ông Phúc, quan điểm của nhà trường là phải xử lý nghiêm khắc, làm gương, không thể chấp nhận trong môi trường giáo dục mà xảy ra chuyện như thế này. Ông Phúc đã chính thức nhận quyết định sa thải vào ngày 27/7” - ông Trần Hữu Châu Giang, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghiệp Huế, chia sẻ.

Quang Thành

Đà Nẵng: Thí sinh thi tốt nghiệp THPT phải đeo khẩu trang

Đà Nẵng: Thí sinh thi tốt nghiệp THPT phải đeo khẩu trang

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2020 đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, trong suốt buổi thi và từ điểm thi về nhà. Ngoài ra, thí sinh cũng được mang bình uống nước cá nhân vào phòng thi.