Hello Health Group (Singapore) vừa nhận được khoản tiền 1,5 triệu USD từ một nhóm nhà đầu tư do CMG.ASIA dẫn đầu, e27 – trang tin chuyên về start-up - cho biết. Khoản đầu tư ươm mầm (seed funding) này sẽ được Hello Health Group dùng để cung cấp các nội dung về sức khỏe cho người dùng đa số ở khu vực Đông Nam Á.

Theo e27, Hello Health Group là công ty sở hữu HelloBacsi.com tại Việt Nam, còn CMG.ASIA (California Management Group) là một trong những công ty về sức khỏe và phong cách sống hàng đầu ở Việt Nam, sở hữu thương hiệu California Fitness & Yoga nhiều người biết đến.

Số tiền đầu tư có đóng góp của vài nhà đầu tư thiên thần đến từ Thái Lan, trong đó có Charles Toomey, cựu giám đốc toàn cầu của Healthcare DKSH.

Tiền được rót sẽ dùng để mở rộng những thị trường trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á từ quý 3, quý 4 năm 2016, đồng thời cũng dùng để phát triển sản phẩm.

Nói với tờ e27, đại diện Hello Health Group cho biết một thách thức thường trực đối với công ty là phải truyền tải những thông tin y khoa chính xác bằng ngôn ngữ hàng ngày, nhằm giúp đại đa số người đọc thông thường có thể hiểu được.

“Phải viết cho cả chuyên gia lẫn người bình thường đọc, do đó công thức nội dung của chúng tôi là sự hòa trộn giữa khoa học và nghệ thuật”, vị này nói.

Sau thỏa thuận đầu tư này, Randy Dobson - Chủ tịch của CMG.ASIA, một người được biết đến nhiều ở Việt Nam với vai trò CEO và sáng lập hệ thống phòng tập California Fitness & Yoga - sẽ tham gia vào ban giám đốc của Hello Health Group.

“Hello Healthcare Group tác động mạnh mẽ, làm thay đổi chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực”, Randy Dobson nói, và ông cho rằng không thể bỏ lỡ cơ hội dẫn đầu các nhà đầu tư vào công ty này.

Các trang thông tin sức khỏe mà Hello Health Group đang làm cũng giống với WebMD, nhưng WebMD phục vụ thị trường toàn cầu trong khi Hello Healthcare Group tập trung địa phương hóa ở từng quốc gia.

HelloBacsi.com được công ty thành lập tháng 10/2015, sau khi thành lập trang HelloSehat.com ở Indonesia (Sehat có nghĩa là “khỏe mạnh” trong tiếng Bahasa, Indonesia). Mặc dù đồng sở hữu bởi một công ty Singapore, nhưng cả hai trang này đều được xây dựng khác nhau về nền tảng và sử dụng ngôn ngữ địa phương.

Hello Healthcare Group đặt tham vọng biến các trang tin trở thành nguồn thông tin y khoa chính xác nhất tại mỗi thị trường. Để làm được điều này, công ty sử dụng chứng nhận của Health on the Net Foundation Code of Conduct (HONCode) nhằm gia tăng uy tín cho các thông tin trên website. Cơ quan cấp chứng nhận này sẽ không xác thực chất lượng của  website, nhưng sẽ cung cấp các hướng dẫn quy chuẩn về thông tin mà trang web cung cấp.

“Các bộ máy tìm kiếm như Google là công cụ tuyệt vời để mọi người tìm kiếm thông tin. Nhưng ở các thị trường đang phát triển thì thông tin này không đầy đủ và thiếu chính xác”, đồng sáng lập Hello Health Group nói.