Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ (quận 10) là địa điểm ăn uống thu hút du khách bậc nhất tại TP.HCM, đặc biệt là du khách trẻ. Từ 15h chiều mỗi ngày, hơn 100 sạp hàng bắt đầu mở cửa dọc hai bên đường. Một giờ sau đó, con phố dài 300m dần tấp nập, sáng rực đủ loại biển hiệu, người mua người bán nhộn nhịp.

Trước đây, phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ chủ yếu bán các món ăn Việt Nam. Sau này, các tiểu thương tại khu phố chế biến món ăn của nhiều quốc gia khác nhau nhằm tạo sự đa dạng, mới mẻ như món Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Ấn Độ, Campuchia, Trung Quốc... Cũng chính vì vậy, thực khách truyền tai nhau, đến Hồ Thị Kỷ có thể "thưởng thức ẩm thực khắp thế giới" với giá siêu rẻ.

Gia đình chị Kim sinh sống từ lâu ở con phố Hồ Thị Kỷ. Vài năm nay, khi mở phố đi bộ, chị Kim mày mò làm món ăn vặt để bày bán. Hai món chính của quán là chân gà sốt Thái tiêu xanh và thịt nướng Hàn Quốc. Chân gà giòn sần sật, thấm đều gia vị chua cay, thơm mùi tiêu, kết hợp với vị chua chua, ngọt ngọt của xoài ương. Mỗi phần khoảng 35.000 đồng. "Thịt xiên ướp gia vị chuẩn Hàn chỉ mình nhà mình có. Mỗi xiên giá 18.000 đồng", chị Kim giới thiệu.

Không cần bay tới Ấn Độ, du khách có thể thưởng thức món pani puri với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt ngay tại phố Hồ Thị Kỷ. Chủ gian hàng là anh Trần Quốc Hưng, sinh năm 1994, vừa bắt đầu kinh doanh món bánh này khoảng 3 tháng. 

Theo chủ quán, bánh phồng pani puri được nhập từ Ấn Độ, gồm 2 lớp: một mỏng, một dày. Sau khi chiên bánh lên, chủ quán bóp vỡ lớp mỏng bên trên rồi chan nước sốt vào. Lớp dày bên dưới sẽ giúp giữ nước sốt bên trong mà không khiến vỏ bánh bị nhũn hay bể ra. Một phần pani puri gồm 5 bánh, giá 35.000 đồng. 

Tại đây có khá nhiều món Campuchia như thịt nướng sả, chè, bún num bò chóc, chuối ngào đường thốt nốt....

Phổ biến nhất con phố là những món chiên, nướng có giá từ 10.000 - 30.000 đồng/món như xúc xích, mực, bò cuộn nấm, xiên rau củ, lạp xưởng...

Thời điểm hiện tại, các gian hàng bán món ăn nước ngoài chiếm 50% - 60%. Các món mới liên tục được bổ sung vào menu như cánh gà kiểu Mỹ, râu mực giòn Thái Lan, xiên trứng Nhật Bản…

Mỹ Phương - một thực khách thường cùng bạn bè tới phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ chia sẻ: "Đồ ăn ở đây đa dạng, giá rẻ nên phù hợp học sinh, sinh viên như mình. Các món Việt hay món Thái khá ngon nhưng món Hàn thì mình không ấn tượng cho lắm".

Nhiều món ăn tại con phố này có giá chỉ 15.000-20.000 đồng như chén trứng nướng, chuối nếp nướng, gỏi cuốn...

Bên cạnh nhiều món ngon, phố ẩm thực còn có vô số gian hàng bán những loại nước giải khát được nấu từ trái thơm (dứa), dâu và các loại chè với giá chỉ từ 15.000 đồng một ly. 

Đắt đỏ nhất tại chợ là những quầy bán hải sản như tôm hùm, mực, bạch tuộc,... Tôm hùm tại đây được bán với giá 600.000 đồng/kg.

Khu phố ẩm thực này đông khách dù đầu tuần hay cuối tuần. Nơi đây còn dần thu hút đông du khách quốc tế.

Du khách Mỹ 'mách' loạt món ngon dưới 1 USD ở khu chợ nổi tiếng TP.HCM (Nguồn: Vietnam Meets Dustin)