Tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), một số tuyến đường có biển báo cấm đậu xe theo ngày chẵn, lẻ gồm: Đường 30/4, Võ Thị Sáu (đoạn từ đường CMT8 đến đường Hà Huy Giáp), Phan Trung (đường 5 cũ), Trương Định (đường 4), Hà Huy Giáp và Hưng Đạo Vương.

Tuy nhiên, theo quan sát, việc cấm xe ngày chẵn, ngày lẻ như vậy khiến các xe đậu nối tiếp nhau một hướng, thậm chí không có lối dành cho xe máy vào nhà.

Anh Nguyễn Anh Phương, nhân viên bảo vệ của một ngân hàng nằm trên đường 30/4 (phường Trung Dũng) cho biết: "Tuyến đường này có rất nhiều cơ quan nhà nước và cửa hàng kinh doanh, việc khách hàng đến giao dịch mỗi ngày rất đông. Tôi phải thường xuyên nhắc nhở khách đến ngân hàng về việc đậu xe theo ngày chẵn, lẻ. Có nhiều trường hợp đã bị lập biên bản khi đậu xe không theo biển báo này”.

Một ô tô đậu ngay sau biển báo cấm đậu xe ngày chẵn trên đường Hà Huy Giáp

Còn tại đường Phan Trung (phường Tân Mai), còn được gọi là “con đường ăn uống”, việc cấm đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ khiến nhiều hộ kinh doanh không đảm bảo hoạt động, phải trả mặt bằng. 

Chị Mai Hương, chủ một cửa hàng trà sữa trên đường này cho biết: "Con đường này có rất nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống, từ ngày có biển báo cấm đậu ô tô theo ngày như vậy, khiến doanh thu cửa hàng tôi giảm hẳn. Tới đây, tôi đang kiếm một địa điểm khác để thuận tiện kinh doanh”.

Dù có biển báo cấm đậu ngày chẵn, ngày lẻ nhưng nhiều ô tô vẫn đậu 2 chiều trên đường 30/4

Việc cấm đậu theo ngày đã có từ lâu, nhưng một số tuyến đường có rất nhiều cửa hàng kinh doanh nên nhu cầu đậu ô tô rất lớn. 

"Hiện tại, một số tuyến đường ở TP Biên Hòa có lắp đặt biển báo cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần rà soát lại hoặc phân luồng giao thông để tránh ùn tắc vào giờ cao điểm và ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh”, anh Thế Hiển, một tài xế công nghệ cho biết.

Biển báo cấm đậu xe ngày chẵn gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh

Công an TP Biên Hòa cho biết: "Những phản ánh của người dân về việc bất hợp lý trong việc đặt các biển báo cấm ô tô đậu xe theo ngày chẵn, lẻ, chúng tôi đã tiếp nhận. Hiện đã cho rà soát để kiến nghị điều chỉnh, đảm bảo phù hợp tình hình kinh doanh cũng nhưng tham gia giao thông". 

Một cửa hàng trên đường Trương Định treo biển “cấm đậu xe trước cửa” vì ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh

Trao đổi với VietNamNet, ông Bùi Văn Tuấn, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết: "Chúng tôi đã nghe phản ánh về những biển báo giao thông chưa hợp lý. Chúng tôi sẽ cho rà soát lại tất cả, vừa đảm bảo thực tiễn và vừa đảm bảo thực tế, không gây phiền hà cho người tham gia giao thông cũng như kinh doanh”.

Huy Hoàng