Sự kiện thiện nguyện Vì nụ cười trẻ thơ sẽ diễn ra tối 13/7 nhằm mục đích gây quỹ giúp đỡ 800 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận. 

MC Quỳnh Hoa cùng ban tổ chức thực hiện chương trình thiện nguyện vì trẻ thơ. 

MC Quỳnh Hoa - Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM, đội trưởng đội tình nguyện viên nghệ sĩ thành phố - đại diện đơn vị tổ chức chia sẻ, đây là địa phương gặp nhiều khó khăn nhất của tỉnh Ninh Thuận. Đội tình nguyện viên mong muốn sẽ chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương để họ vơi bớt khó khăn. "Chúng tôi hy vọng với sức lan tỏa của chương trình sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân cùng chung tay để giúp đỡ cho bà con nơi đây", chị chia sẻ. 

Chương trình dự kiến kêu gọi ủng hộ 500 triệu đồng để thực hiện các hoạt động thiện nguyện sau đêm nhạc. Số tiền được ủng hộ sẽ thực hiện các phần việc như: lắp đặt 34 trụ đèn năng lượng mặt trời; sửa chữa 2 nhà vệ sinh xuống cấp (trong trường học); tặng 800 phần quà cho học sinh khó khăn và tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ bà con huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Chương trình được chuẩn bị công phu với hơn 20 tiết mục do đạo diễn Hòa Yên, Ngọc Duyên dàn dựng. Điểm nổi bật của chương trình là quy tụ đông đảo văn nghệ sĩ tham gia với tinh thần tự nguyện, cùng góp sức để làm một chương trình ý nghĩa.

Đêm nhạc có sự góp mặt của những nghệ sĩ như: Cẩm Vân - Khắc Triệu, Cẩm Ly, Quốc Đại, Nguyễn Phi Hùng, Ngọc Linh, Lê Minh (nhóm MTV), Kyo York, Văn Mai Hương, NSƯT Trịnh Kim Chi, hoa hậu H'Hen Niê, NTK Việt Hùng và gần 150 văn nghệ sĩ, vũ công, nhóm múa...

Đặc biệt tiết mục mở màn có sự tham gia của hơn 50 văn nghệ sĩ qua ca khúc Ngàn ước mơ Việt NamThương quá Việt Nam.

MC Quỳnh Hoa cho biết ngoài ý nghĩa nhân văn của đêm nhạc, chương trình còn đánh dấu 2 năm thành lập của đội tình nguyện viên nghệ sĩ. Đội được thành lập ngay khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM năm 2021. Với những hoạt động thiết thực và sức lan tỏa, từ những thành viên ban đầu, đến nay đội đã lên tới gần 150 người.

Thời gian qua, đội đã hoạt động biểu diễn phục vụ nhiều trẻ em, người già ở các trung tâm nuôi dưỡng người tàn tật, viện dưỡng lão, tham gia dọn dẹp vệ sinh, khơi thông dòng chảy ở một số địa điểm ô nhiễm trong thành phố, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại huyện đảo Cần Giờ…

Phương Thanh hát cổ vũ chống dịch ở khu cách ly do đội tình nguyện viên nghệ sĩ tổ chức