Nhiều nghệ sĩ góp mặt trong buổi trao quà Tết cho 700 em học sinh bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19 (trong đó có nhiều em mất cha, mẹ, người thân), tại Nhà văn hóa Thanh Niên (quận 1, TP.HCM). Ca sĩ Hồ Ngọc Hà có mặt từ sớm để chuẩn bị cùng ê-kíp. 
Hồ Ngọc Hà hội ngộ đàn chị Cẩm Ly trong sự kiện. Các phần quà gồm bao lì xì, bánh kẹo do ban tổ chức "Gala nhạc Việt" đóng góp 50%, còn lại do các đơn vị, cá nhân ủng hộ. 
Cẩm Ly nền nã khoe sắc bên cây mai vàng mô hình. Nữ ca sĩ cho biết sức khỏe không tốt do bị viêm xoang song vẫn cố gắng có mặt ở hoạt động ý nghĩa này. 
Hồ Ngọc Hà nói trong những ngày bận rộn cuối năm, cô và nhiều đồng nghiệp thấy ấm lòng vì được san sẻ phần nào niềm vui cho các hoàn cảnh khó khăn. 
Cô khuấy động không khí chương trình khi biểu diễn ca khúc "Xuân đã về". Ca sĩ vừa hát vừa giao lưu và mời các em nhỏ hát cùng mình ca khúc quen thuộc. 
Cẩm Ly không khỏi xúc động khi thấy nhiều bé bị mất người thân vì đại dịch. "Tôi hy vọng chút quà nhỏ sẽ giúp các con ấm lòng hơn", cô nói.
Ba thế hệ ca sĩ: Cẩm Ly, Thanh Ngọc và Phùng Khánh Linh chuẩn bị sẵn những phong bao lì xì gửi tặng đến từng em nhỏ. 
Các nghệ sĩ cũng nhắn nhủ đến các bé cố gắng học tập, lớn lên có công việc ổn định giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội. 
Sau TP.HCM, đoàn tiếp tục trao 500 phần quà ở Long An (ngày 15/1) và Bến Tre (ngày 17/1). 
Hoạt động thiện nguyện cũng được tổ chức nhân dịp chương trình "Gala nhạc Việt" kỷ niệm năm thứ 10. Đạo diễn Trần Thành Trung - đại diện BTC bày tỏ sự trân trọng đến Thành Đoàn TP.HCM, Hội đồng Đội TP, Nhà văn hóa Thanh Niên TP đã cùng phối hợp tổ chức chương trình. 
Gala nhạc Việt kỷ niệm hành trình 10 năm

Chương trình Gala nhạc Việt Tết 2023 có chủ đề 'Thập kỷ nhạc xuân' quy tụ đông đảo nghệ sĩ tên tuổi và các ca sĩ trẻ. 10 bài hát được nhiều khán giả yêu thích trong 10 năm qua sẽ được các ca sĩ thể hiện theo hình thức song ca. 

Sự tái hợp của 2 ca sĩ Mỹ Linh – Thu Minh với Khúc giao mùa là một trong những tiết mục nổi bật của chương trình. Ngoài ra, Lương Bích Hữu và ca sĩ Quang Vinh song ca trong Tết đến thật rồi. Thanh Ngọc và Ngọc Mai góp giọng trong Đón Tết quê hương. Phùng Khánh Linh và Wren Evans - 2 giọng ca trẻ kết hợp trong Như hoa mùa xuân. Chương trình còn có sự tham gia của: Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Văn Mai Hương... 

Mỹ Linh - Thu Minh song ca 'Khúc giao mùa':