Ca sĩ Cẩm Ly và Lam Trường cũng nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy vừa có buổi tập nhạc cho đêm nhạc chuẩn bị diễn ra tại Đà Lạt tối 22/7. Do kẹt show đã ký hợp đồng từ trước, Đan Trường nên không thể tập cùng mọi người. Nhạc sĩ Minh Vy - ông xã của Cẩm Ly - cũng có mặt để hỗ trợ ê-kíp tập luyện.

Cẩm Ly và Lam Trường.

Cẩm Ly gắn liền với nhiều sáng tác của Nguyễn Nhất Huy nên tập duyệt tới 6 tiếng. Chồng ca sĩ túc trực và góp ý và chỉnh sửa cho vợ. Trong đêm nhạc sắp tới, nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy sẽ đệm đàn và thể hiện cùng Cẩm Ly ca khúc Thương nhớ người dưng. Ca sĩ Cẩm Ly tập trước Yêu trong niềm đau cùng Lam Trường.

Ở giữa buổi tổng luyện, chị đã chủ động gọi facetime để Đan Trường xem không khí tập luyện. Lam Trường hỏi vui: “Sao không tập?” cỏn nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy trách móc hài hước: “Sao mà không đi tập. Tui phải vào vai Đan Trường khổ quá. Minh Vy chửi quá”.

Cẩm Ly, Nguyễn Nhất Huy giả bộ không thông cảm còn nhạc sĩ Minh Vy hài hước bênh vực: “Anh hiểu mà, do lương em thấp nhất”. Từ xa, Đan Trường trò chuyện vui vẻ và mong mọi người thông cảm.

Đoạn video dễ thương của Cẩm Ly, Đan Trường, Lam Trường và nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy khiến khán giả thích thú khi được thấy sự gần gũi và hóm hỉnh của các nghệ sĩ.

Cẩm Ly và nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy.

Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy cho biết 20 tiết mục trong đêm nhạc 30 năm tình khúc Nguyễn Nhất Huy ngày 22/7 tại Đà Lạt đều có câu chuyện riêng, đưa khán giả về miền ký ức cũ. Các bài đều được hoà âm, phối khí và làm mới lại nhưng vẫn giữ nguyên cảm xúc ban đầu.  

Trong đó, bài Mây chiều được dàn dựng kết hợp giữa điện ảnh và âm nhạc trên sân khấu đồi núi. Ban tổ chức đã tìm đến nhà của NSƯT Phi Điểu (91 tuổi) tại TP.HCM để mời nghệ sĩ vào vai người bà, nuôi cháu trai Hai Bo (Đan Trường) thành người. NSƯT Phi Điểu từng làm nhiều thế hệ khán giả phải rơi nước mắt ở dạng vai này.

Đại Trí