Vụ việc bảo mẫu được trả lương 60 triệu đồng/tháng bạo hành bé 1 tháng tuổi đang gây xôn xao mạng xã hội, truyền thông. Nhiều người bày tỏ, nghề bảo mẫu hiện nay khá "hot" và được chi trả mức lương cao. Ít ai biết, nhiều sao Việt còn chi cả trăm triệu mỗi tháng để thuê bảo mẫu chăm sóc con.

Ca sĩ Đoàn Di Băng nổi tiếng là người có cuộc sống sang chảnh. Là mẹ 3 bé gái nhưng công việc bận rộn nên cô bỏ khá nhiều tiền để tìm 3 bảo mẫu chăm sóc con.

Giúp việc nhà Đoàn Di Băng được trả lương hậu hĩnh.

Đoàn Di Băng từng tiết lộ trả bảo mẫu 120 triệu/tháng. Để có số tiền này, họ phải đáp ứng tiêu chí cao, không đơn thuần chỉ chăm sóc mà còn phải cùng học và chơi với trẻ.

Các bảo mẫu được Đoàn Di Băng đối đãi như người nhà. Họ được ăn chung cùng nhà chủ, thậm chí được chủ thuê người về chăm sóc tóc, móng, đi du lịch khắp nơi.

Doanh nhân Thủy Tiên và Đan Trường từng chi khoảng 2 tỷ đồng/năm (khoảng 150 triệu đồng/tháng) để thuê bảo mẫu cho bé Mathis Thiên Từ.

Đan Trường và vợ cũ chi 150 triệu đồng/tháng thuê bảo mẫu cho quý tử.

Vợ cũ Đan Trường cho biết chi phí thuê bảo mẫu khá cao ở nước ngoài. Tuy nhiên, các bảo mẫu đáp ứng được nhiều tiêu chí gắt gao cô đưa ra. Cô yêu cầu bảo mẫu phải sạch sẽ, thật thà, biết ba ngôn ngữ Anh, Việt, Hoa. Cô cho rằng, số tiền bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với năng lực của các bảo mẫu. Thuỷ Tiên từng thay 10 bảo mẫu trong vài tháng để tìm người ưng ý.

Ca sĩ Thanh Thảo từng phải bỏ ra cũng rơi vào khoảng 30-40 triệu đồng/tháng để thuê bảo mẫu. Tuy nhiên, cô thường tự tay chăm con, bảo mẫu chỉ cần dọn dẹp nhà cửa thường xuyên.

Ca sĩ Bảo Thy không tiết lộ lương bảo mẫu của con trai nhưng từng đưa ra khá nhiều yêu cầu gắt gao khi tuyển.

Bảo Thy tuyển bảo mẫu cho con trai với yêu cầu khá nhiều.

Nữ ca sĩ viết: "Điều kiện ứng tuyển: Yêu thương bé và đã có bề dày kinh nghiệm (không nhận các trường hợp chỉ chăm con, cháu trong gia đình vì Thy cần người chuyên nghiệp 100%). Nếu đã từng học và làm việc qua các lớp điều dưỡng, hộ lý khoa nhi càng tốt, chăm bé hiện đại, khoa học, đảm bảo sức khoẻ tốt, không say xe và máy bay vì gia đình Thy đi du lịch nhiều".

Cô cũng yêu cầu bảo mẫu phải sạch sẽ tuyệt đối, không vướng bận gia đình, biết nấu ăn cho bé. Tuy không tiết lộ lương bảo mẫu nhưng các yêu cầu trên, nhiều người dự đoán số tiền Bảo Thy chi cho người giúp mình chăm con không phải con số nhỏ.

Vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh cũng từng có 3 người giúp việc được phân công nhiệm vụ cụ thể. Người sẽ phụ trách chăm sóc các bé ban ngày, đưa đón đi học, lo chuyện ăn uống. Người giúp Thanh Thúy nấu nướng, dọn dẹp. Người còn lại hỗ trợ cô chăm bé vào ban đêm. Số tiền cho cho 3 bảo mẫu mỗi tháng vì thế có thể lên tới hàng chục triệu đồng.