- Vụ việc xảy ra vào sáng 16/10 tại khu vực quận 9, TP.HCM. Hiện cơ quan công an đang tạm giữ người một người đàn ông để phục vụ công tác điều tra.

Hiện nghi can bị tạm giữ bị công an tình nghi ngáo đá. Người này chưa tỉnh nên công an hiện chưa khai thác được về thông tin lý lịch cá nhân cũng như động cơ gây ra vụ việc trên.

{keywords}

Người đàn ông khống chế tài xế, đốt xe taxi bị giữ tại trụ sở công an.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h20 sáng 16/10, ông Lê Quyết Thắng (SN 1975, ngụ Q.9) điều khiển xe taxi của hãng Vinasun để chở một người khách từ Q.9 vào trung tâm TP.HCM. Khi xe đang di chuyển, đến giao lộ đường Đỗ Xuân Hợp - đường Tây Hòa, P.Phước Long A, Q.9 thì gặp tín hiệu đèn đỏ nên dừng lại.

Bất ngờ có một người đàn ông hay tay cầm hai mảnh vỏ chai thủy tinh dính đầy máu từ đâu ập đến mở cửa xe lao vào trong. Tài xế và người khách chưa kịp phản ứng thì người đàn ông lạ đã xô đẩy khách ngã về băng ghế sau xe; còn người này ngồi băng ghế phụ phía trước và tay cầm những mảnh thủy tinh đầy máu dí vào cổ, bụng của tài xế Thắng.

Dù không biết chuyện gì nhưng bị uy hiếp nên tài xế Thắng không dám phản ứng. Người khách cũng hoảng loạn ở băng ghế sau. Sau đó người đàn ông lạ khống chế, yêu cầu tài xế Thắng lái xe chở anh ta đến cầu Chà Và, Q.8 để anh ta được gặp mẹ.

{keywords}

Tài xế Thắng và chiếc taxi cùng về trụ sở công an phường để khai báo việc xảy ra trong sáng 16/10

Tài xế Thắng buộc lái xe theo yêu cầu của người đàn ông. Xe di chuyển một đoạn khoảng 500m thì đường ùn tắc phía trước. Cùng lúc này tài xế Thắng phát hiện có lực lượng công an phường đang đứng ven đường để điều phối giao thông nên liền quyết định giải quyết vụ việc tại đây.

Tái xế Thắng ra hiệu cho người khách ngồi phía sau và cả hai bất ngờ bung cửa chạy thoát ra ngoài. Người đàn ông hai tay cầm mảnh vỡ thủy tinh dính máu còn một mình trong xe. Trước tình cảnh này, người đàn ông trên đã đập bể cửa kính xe taxi rồi bật lửa đốt chiếc xe taxi.

Nghe tiếng kêu cứu của tài xế và vị khách, lực lượng công an phường lập tức bao vây chiếc taxi. Khoảng vài phút sau đó, công an đã khống chế được người đàn ông hung hãn trong xe và đưa về trụ sở làm việc. Ngọn lửa trong xe taxi nhanh chóng được dập tắt nhanh và chỉ bị cháy xém ở vị trí ghế ngồi của tài xế.

Tại cơ quan công an người đàn ông có biểu hiện vật vờ, mà công an nghi vấn là bị ngáo đá. Do người này trạng thái tinh thần chưa ổn nên hiện công an chưa khai thác được gì.

Anh Sinh