Cứ đến rằm tháng 8 hàng năm, nhà nhà lại quây quần bên nhau để cùng thưởng thức bánh nướng, bánh dẻo, nhâm nhi tách trà, “tám” vài ba câu chuyện vui vui. Trung Thu còn được coi là dịp Tết của thiếu nhi, người lớn sẽ bày cỗ, tặng đồ chơi, lồng đèn, mặt nạ cho trẻ em. Xóm làng, phố phường rộn rã với những màn múa lân, hát trống quân.

Một mùa Trung Thu nữa lại đến, mỗi thời mỗi khác, Trung Thu đã có những thay đổi theo sự phát triển của xã hội. Theo guồng quay của cuộc sống, có người sẽ cảm thấy bồi hồi tiếc nuối về những nét truyền thống xưa cũ, có người lại hào hứng đón chờ những điều mới mẻ. 

Trung Thu xưa tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng chứa bao kỷ niệm của ông, bà

Và dù điều kiện cuộc sống mỗi thời mỗi khác, nhưng mỗi mùa Trung Thu về, thứ người ta không thể bỏ qua là thưởng thức những hương vị đặc trưng. Nào là miếng cốm dẻo thơm, nào là trái bưởi mùa thu ngọt thơm, những quả hồng đỏ mọng, đâu đó phảng phất hương thơm của nải chuối chín… Nhưng nhớ nhất có lẽ chính là vị của miếng bánh trung thu bên tách trà thơm.

Bánh trung thu xưa lấy nguồn nguyên liệu gần gũi, giản dị, thường gồm bánh nướng, bánh dẻo nhân thập cẩm, bánh dẻo chay... Song hương vị cổ truyền vẫn làm say lòng nhiều thế hệ.

Ngày nay, ẩm thực hiện đại đã cho ra đời rất nhiều loại bánh với các loại nhân đặc sắc, mẫu mã khác nhau. Theo thời gian, bánh trung thu cũng phát triển với rất nhiều dòng sản phẩm, linh hoạt đáp ứng nhu cầu thưởng thức, biếu tặng của mọi người.

Nhắc đến bánh trung thu, không thể nào bỏ qua Bảo Ngọc - thương hiệu đã dành hơn 3 thập kỷ gắn bó với người Hà Nội, lưu giữ hồn cốt văn hóa ẩm thực của người Hà Thành nhưng cũng đầy duyên dáng khi biết cách tạo một nét gạch nối giữa quá khứ và hiện đại, kết nối các thế hệ trong gia đình. 

Năm nay, với chủ đề “Trao trọn yêu thương”, mỗi chiếc bánh Trung Thu Bảo Ngọc gói trọn hồn thu của mảnh đất kinh kỳ, trở thành sứ giả gửi gắm yêu thương đến người thưởng thức. Các sản phẩm bánh là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, là sự biến tấu đầy tinh tế sao cho hài hòa nhất nhưng vẫn giữ được hương vị tự nhiên vốn có của từng nguyên liệu.

Hương vị bánh truyền thống với tầng tầng lớp lớp hòa quyện, có vị bùi của mứt sen, mứt bí, hạt dưa, lạp xưởng quyện cùng lá chanh, mặn ngọt đan xen, đánh thức vị giác, khứu giác và cả thị giác. Cắt từng miếng bánh để lộ lớp vỏ mỏng minh chứng cho sự tinh tế khéo léo của người thợ tài hoa. 

Bánh nhân thập cẩm truyền thống là sự hòa quyện tinh tế của nhiều nguyên liệu 

Bảo Ngọc cũng thổi làn gió mới cho những chiếc bánh trung thu, chiều theo khẩu vị của những người trẻ. Nếu bạn ưa thích vị ngọt dịu mát, gần gũi và mộc mạc, thì bánh làm từ các loại hạt và củ quả xay nhuyễn như hạt sen, đậu xanh, trà xanh, hạnh nhân, hạt điều… sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Tất cả nguyên liệu được tuyển chọn khắt khe, đảm bảo tươi mới trước khi đưa vào chế biến. 

Bánh nhân nhuyễn trà xanh có vị ngọt mát, hương thơm đặc trưng 

Đặc biệt, Bảo Ngọc cũng nâng cấp bánh trung thu - thức quà quen thuộc thành một món quà tặng sang trọng, ý nghĩa với sản phẩm được làm từ những nguyên liệu thượng hạng nhất như yến sào, vi cá, đông trùng hạ thảo, bát bảo cung đình… gói ghém trong thiết kế hiện đại, đề cao tính thẩm mỹ, thay cho lời chúc chân thành của bạn dành cho đối tác.

Bộ sưu tập Bảo Ngọc Luxury với thiết kế vừa là hộp bánh Trung Thu sang trọng, vừa là chiếc đèn trang trí, đèn ngủ tinh tế đi kèm cổng sạc Micro USB

Bên bàn trà, cả gia đình cùng thưởng thức bánh, tâm sự, nơi những câu chuyện về chính chiếc bánh Bảo Ngọc từng gắn bó với ông bà một thời trở thành sợi dây kết nối, xóa nhòa khoảng cách giữa các thế hệ, chỉ còn đọng lại là sự ấm áp, chân thành và yêu thương.

Tham khảo thông tin và đặt hàng các sản phẩm của Bảo Ngọc tại:

Hotline: 097 330 1986

Website mua hàng: https://banhbaongoc.vn/collections/banh-trung-thu

Gian hàng chính hãng Shopee: https://shopee.vn/baongoc.since1986

Bích Đào