Hiện nhiều cơ quan báo chí đang sử dụng flycam để tác nghiệp. Tuy nhiên, ông Hà Kế San cho biết, tỉnh Phú Thọ yêu cầu tất cả du khách, kể cả phóng viên đài báo, không sử dụng các thiết bị chụp ảnh, quay phim bằng flycam trong các ngày giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng để đảm bảo tối đa an ninh trật tự trong những ngày này.

“Nếu để sử dụng flycam tại những chỗ đông người, khi thiết bị này có sự cố sẽ làm đám đông hoảng loạn có thể dẫm đạp lên nhau gây nguy hiểm đến tính mạng đồng bào về giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng” ông Hà Kế San nói.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, hiện tại các sự kiện lớn của đất nước như ngày 30/4, 2/9 cũng cấm sử dụng flycam ở Hà Nội để đảm bảo an ninh trật tự.

 Ông Hà Kế San cho biết, dự kiến có khoảng 6 – 7 triệu người sẽ đổ về giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng. Để đảm bảo an ninh trong thời gian này, Phú Thọ đã cho lắp hệ thống camera trên các trục giao thông từ Việt Trì đến khu vực Đền Hùng. Các thông tin thu thập từ hệ thống camera này sẽ được xử lý tại Trung tâm theo dõi và kịp xử lý ngay khi có sự cố gì xảy ra. 

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng, Phú Thọ sẽ đảm bảo không có tình trạng chặt chém khi sử dụng các dịch vụ như ăn uống, taxi, khách sạn… Ngoài ra, Phú Thọ sẽ xử lý dẹp nạn ăn xin, ăn mày, đổi tiền lẻ, bán thịt thú rừng. Mục tiêu, của Phú Thọ là làm sao để đồng bào về giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng được an tâm thoải mái nhất. Ông Hà Kế San cho biết "nếu đồng bào về giỗ Tổ bị chặt chém hãy gọi cho số 0210.3860026 và 0210.6551666"

“Khi phát hiện đối tương ăn xin, ăn mày, các đơn vị chức năng sẽ mời lên xe ô tô đưa về Trung tâm nuôi dưỡng cho ăn, ở tử tế trong 10 ngày. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã phát hiện ra những đầu nậu chuyên nuôi dưỡng đội quân ăn xin, ăn mày. Vì vậy, khi bị cơ quan chức năng đưa về Trung tâm nuôi dưỡng thì họ trốn không vào” ông Hà Kế San nói.