Hiện nay, hàng ngày, tuyến đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Đây là 2 tuyến đường có lưu lượng phương tiện lưu thông qua lại rất lớn trong đó phần nhiều là xe máy.

  •  
Vừa qua, Sở GTVT Hà Nội vừa đưa ra đề án dừng hoạt động xe máy tại 2 tuyến đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Theo đó, 2 đường trên có 2 tuyến giao thông công cộng là đường sắt Cát Linh - Hà Đông và tuyến buýt nhanh BRT nên sẽ được lựa chọn để thí điểm trước.
Hiện nay, hàng ngày 2 tuyến đường trên thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. 
Đây là 2 tuyến đường có lưu lượng phương tiện lưu thông qua rất lớn trong đó phần nhiều là xe máy.
Được biết, đề án hạn chế và sẽ dừng hoạt động của xe máy tại các quận nội thành vào năm 2030 đang được Sở GTVT phối hợp với Viện Chiến lược của Bộ GTVT, nghiên cứu xây dựng đề án.
Trước khi dừng hoạt động xe máy tại các quận, đề án sẽ phân vùng hạn chế từng khu vực, từng tuyến phố dựa trên tình trạng cơ sở hạ tầng và hệ thống phương tiện giao thông công cộng.
Do là đường cửa ngõ phía Tây dẫn vào nội đô Hà Nội nên hàng ngày tuyến đường Nguyễn Trãi có lượng phương tiện lưu thông qua rất lớn.
Tuyến đường Lê Văn Lương cũng có tình trạng tương tự, mặc dù có làn đường dành riêng cho xe buýt BRT nhưng vào giờ cao điểm gần như không còn khoảng trống trên tuyến đường này.
Xe máy chiếm phần lớn tuyến đường Lê Văn Lương vào giờ cao điểm.
Chia sẻ với báo chí chiều 11/3, ông Vũ Văn Viện cho biết, lộ trình chung của đề án là từ năm 2030 nhưng một trong hai tuyến đường này sẽ được thực hiện sớm hơn từ 2 đến 3 năm.