Vượt qua 70 đối thủ nặng ký, Á hậu 1 Miss World Vietnam 2022 Bảo Ngọc xuất sắc đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2022. Chia sẻ với VietNamNet, Bảo Ngọc cho biết rất tự hào và hy vọng đây sẽ là bước đầu tiên để mình thực hiện sứ mệnh.

Trong suốt quá trình dự thi, Bảo Ngọc nhận được khá nhiều kỳ vọng của mọi người và bản thân có sự tự tin nhất định, đương nhiên cô đặt ra mục tiêu là chiếc vương miện. Khi vào cuộc thi, Bảo Ngọc không quá áp lực về mục tiêu này mà chỉ tập trung làm tốt những phần thi của BTC đặt ra và cố gắng thể hiện bản lĩnh.

Khó khăn lớn nhất khi đi thi với Bảo Ngọc có lẽ là thời gian đầu chưa quen lịch trình, cách làm việc của ban tổ chức cuộc thi, cộng với điều kiện thời tiết ở Ai Cập nên có lúc bị hoang mang. Mỗi lần tuột tinh thần, Bảo Ngọc gọi về tâm sự cùng ê-kíp để mọi người nắm tình hình. Nhận được sự động viên của ê-kíp và người hâm mộ, Bảo Ngọc nhanh chóng lấy lại tinh thần và tiếp tục hành trình của mình.

Bảo Ngọc lên ngôi Hoa hậu Liên lục địa 2022.

Với Bảo Ngọc, việc trở thành người nổi tiếng và đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế gặp ý kiến trái chiều là điều bình thường. Cô nghĩ tích cực rằng khán giả có quan tâm, có theo dõi mới có ý kiến. Cô và ê-kíp đã lắng nghe và điều chỉnh cho phù hợp.

Đương kim Hoa hậu Liên lục địa cho biết, trước khi đăng quang, cô giữ trọng trách của một Á hậu Miss World Việt Nam nên đã có kế hoạch thiện nguyện riêng. Đăng quang Hoa hậu Liên lục địa là cơ hội giúp cô có điều kiện, sức ảnh hưởng hơn để hoàn thành dự án. Điều cô muốn làm nhất bây giờ là trở về Việt Nam và đến Đà Nẵng để hỗ trợ bà con đang bị bão lũ. Hai ngày qua, cô đọc thấy rất nhiều tin tức bão lũ ở miền Trung nên nôn nao và hy vọng có thể về sớm nhất để đến với bà con.

Trên trang cá nhân, Bảo Ngọc cũng có cuộc trò chuyện ngắn cùng người hâm mộ để chia sẻ về cảm xúc sau khi đăng quang và quá trình tham gia cuộc thi. Tân Hoa hậu Liên lục địa 2022 thấm mệt sau một ngày dài nhưng rất vui và muốn dành thời gian livestream cùng người hâm mộ.

Người đẹp kể đêm trước khi diễn ra chung kết, cô mơ sẽ lọt top 5 và cán đích ở vị trí Á hậu 1, nhưng không ngờ rằng kết quả lại tốt hơn mong đợi. Bảo Ngọc cho biết đã trải qua những ngày tháng nỗ lực, thậm chí không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc thi. Cô bật mí những gì được đăng tải trên Road to Miss Intercontinental (Đường tới Hoa hậu Liên lục địa) chỉ là một phần rất nhỏ. Cô và toàn bộ ê-kíp dồn hết sức lực khi chỉ có hơn 1 tháng để chuẩn bị. 

Trong những khoảnh khắc trên sân khấu, dù được đánh giá cao nhưng Bảo Ngọc cũng run như các thí sinh khác. Từ lúc được xướng tên ở top 20, rồi đến top 5, cô như cởi bỏ được sự lo lắng và quyết tâm thể hiện hết mình.

Chia sẻ về đêm thi trang phục dân tộc, Bảo Ngọc cho biết bộ cánh được chế tác vô cùng đồ sộ và công phu nên phải tách riêng nhiều phần ở Việt Nam và cô tự mình ghép lại khi đến Ai Cập. Dù gặp phải sự cố ngay trước khi trình diễn, Bảo Ngọc đã xử lý tình huống linh hoạt khi cố gắng dùng hết sức hất cánh quạt của trang phục để trình diễn.

Bảo Ngọc trong đêm chung kết Hoa hậu Liên lục địa 2022.

Bảo Ngọc vui vẻ tiết lộ được các thí sinh gọi với nickname "Miss Doraemon" vì mang theo rất nhiều đồ. Mỗi khi một thí sinh nào cần sự giúp đỡ, cô đều có sẵn trong túi xách và nhiệt tình hỗ trợ. Cô còn được gọi là "Miss Pharmacy" (nhà thuốc -PV) vì ngoài nhiều đồ, cô mang theo nhiều thuốc để phòng bệnh. Bảo Ngọc cho biết chiếc túi không còn hình dạng cứng cáp ban đầu vì đi đâu cô cũng xách theo và mang quá nhiều đồ.

Bảo Ngọc chia sẻ không xem các thí sinh là đối thủ dù đang cạnh tranh trong cuộc thi. Thay vào đó, cô sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ phục trang, đồ make-up cho những đại diện khác không có đủ điều kiện hoặc thời gian chuẩn bị đồ đạc.

Bảo Ngọc tiết lộ có “tật xấu” nói rất nhiều vào ban đêm. Điều này khiến các chị em cùng phòng rơi vào tình cảnh dở khóc, dở cười vì không biết làm thế nào để ngừng cô nói.

Chuyến đi Ai Cập chinh chiến Hoa hậu Liên lục địa 2022 cũng là lần đầu Bảo Ngọc ra nước ngoài. Mặc dù đam mê du lịch và du lịch nhiều nơi trong nước, cô không ngờ lần đầu cô xuất ngoại lại được đến Ai Cập - nơi cô thấy rất thú vị và hấp dẫn. 

Nguyễn Phương - Thắm Nguyễn