Tối 12/10, á hậu Bảo Ngọc cùng thiết kế "Cô em Dao đỏ" tham gia phần thi trang phục dân tộc tại Miss Intercontinental (Hoa hậu Liên lục địa 2022) ở Ai Cập. Trang phục "Cô em Dao đỏ" lấy cảm hứng từ trang phục cưới của phụ nữ Dao đỏ với những họa tiết thổ cẩm đặc trưng. Thiết kế có màu sắc rực rỡ, phần cánh rộng có thể điều chỉnh trong khi trình diễn.

Bảo Ngọc cho biết hậu đài, cổng ra sân khấu khá nhỏ nên chiếc cánh bị rơi lúc cô di chuyển ra sân khấu. Trước giờ diễn, các thí sinh cũng không có dịp thử sân với bộ trang phục nên khi gặp sự cố, cô gặp khó khăn dựng chiếc cánh trên sân khấu.

Á hậu Bảo Ngọc gặp sự cố thi trang phục dân tộc tại Hoa hậu Liên lục địa 2022

Tới lượt diễn, bạn diễn trước với bộ đồ rộng đủ để che, Bảo Ngọc dùng hết sức hất chiếc quạt lên lưng và đã thành công. Khi dựng được cánh quạt thẳng, cô nảy ra ý tưởng gấp cánh, hạn chế che hay đụng trúng thí sinh khác và để đợi tới lượt mình sẽ bung ra, có thêm hiệu ứng cho phần thi. Cô muốn ban giám khảo và khán giả thấy hiệu ứng và trình diễn hoàn thiện nhất. 

Bảo Ngọc xử lý sự cố ngay trên sân khấu.

Trang phục cồng kềnh cũng khiến đại diện Việt Nam rất vất vả để có thể mang ra sân khấu. Không chỉ gặp khó khăn vì lối ra sân khấu nhỏ hẹp, để mang được trang phục có kết cấu phức tạp và nặng, người đẹp Việt đã cố gắng nhịn đau vì đồ tỳ vào người khiến cả vai của cô bị trầy xước.

Hình ảnh chân và bờ vai bị trầy xước của Bảo Ngọc trong quá trình luyện tập.

Á hậu Bảo Ngọc lên đường sang Ai Cập để chinh chiến tại cuộc thi Miss Intercontinental 2022 (Hoa hậu Liên lục địa) tối 25/9. Cô là thí sinh đầu tiên của Top 3 Miss World Vietnam 2022 dự thi quốc tế, trước Huỳnh Nguyễn Mai Phương và Nguyễn Phương Nhi. Dù thời gian tập luyện rất gấp rút nhưng Bảo Ngọc thể hiện sự quyết tâm sẽ mang lại thành tích cao dù mới chỉ đăng quang hơn 1 tháng và không có nhiều thời gian chuẩn bị.

Bảo Ngọc sinh năm 2001, quê Cần Thơ. Cô có số đo hình thể 87-63-98 cm. Bảo Ngọc hiện là sinh viên khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM, đạt chứng chỉ IELTS 8.0. Cô chia sẻ: "Theo tôi ngoại hình không phải là yếu tố quan trọng nhất của một người đẹp, mà cần có thêm trái tim, trí tuệ".

Diệu Thu