Người xưa truyền tai nhau câu nói nổi tiếng, các cặp vợ chồng cãi nhau ở đầu giường và làm hòa ở cuối giường, điều này cũng cho thấy đời sống tình dục có thể loại bỏ những mâu thuẫn và cảm xúc xấu trong cuộc sống.

Tuy nhiên, không phải tất cả các cảm xúc đều có thể được điều chỉnh thông qua đời sống tình dục. Thông thường, những cảm xúc tiêu cực nhỏ nhặt có thể bị tan biến và loại bỏ khi bạn có đời sống tình dục hài hòa. Do vậy, khi cảm xúc của các cặp đôi tiến triển xấu sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề và thậm chí ảnh hưởng đến khả năng tình dục.

Tâm trạng xấu ảnh hưởng đến khả năng tình dục như thế nào?

Thông thường, tâm trạng tồi tệ xảy ra giữa người chồng và người vợ, khiến cả hai nảy sinh một cuộc đối đầu. Nói chung, tâm trạng thay đổi càng lớn thì cuộc đối đầu càng căng thẳng, cả thể chất lẫn tâm lý đều không thể đạt được sự thống nhất, chưa nói đến đời sống tình dục. Khi cả hai vợ chồng đều ở trạng thái xúc động, hay bị kích động, ý thức tình dục bị kìm hãm, không dễ sinh ra hưng phấn tình dục, nam giới sẽ không cương cứng được, nữ giới sẽ bị khô hạn.

Ngoài ra, khi hai người có sự đối đầu về thể xác và tâm lý, hành vi tình dục sẽ rất đơn điệu, miễn cưỡng. Nếu người chống có xu hướng ép buộc quan hệ tình dục chắc chắn sẽ làm tổn thương lòng tự trọng về tình dục của người vợ, làm cho cảm xúc xấu càng tăng cao, mâu thuẫn vợ chồng càng thêm trầm trọng.

Vì vậy, muốn quan hệ tình dục hoàn hảo và duy trì mối quan hệ hôn nhân tốt đẹp thì phải loại bỏ những cảm xúc không tốt trong cuộc sống hàng ngày. Khi hai người có mâu thuẫn, buộc phải giải quyết càng sớm càng tốt.

Vậy làm thế nào để thoát khỏi những cảm xúc tồi tệ?

1. Khi phụ nữ gặp cảm xúc tiêu cực

cam xuc tieu cuc - qua bom huy diet doi song lua doi hinh anh 1

Nếu cảm xúc tiêu cực của người vợ liên quan đến người chồng, chẳng hạn như anh ấy đã quên một ngày lễ quan trọng, đi ra ngoài rồi về nhà quá muộn, lỗi sai thuộc về người chồng… thì khi đó, nam giới có thể giúp bạn gái của họ loại bỏ cảm xúc tiêu cực bằng cách nói những lời ngọt ngào, hôn hoặc ôm, dỗ dành, chiều chuộng và cam kết,… để cô ấy có thể cảm nhận được cảm xúc và tấm chân tình của chính mình.

Người đàn ông luôn phải biết lỗi của mình và ngay lập tức sửa sai để làm hòa với vợ, như vậy mới có thể xoa dịu cảm xúc tiêu cực của vợ, từ đó hai bên nhanh chóng trở lại bình thường.

2. Khi nam giới gặp cảm xúc tiêu cực

cam xuc tieu cuc - qua bom huy diet doi song lua doi hinh anh 2

Nếu cảm xúc tiêu cực của người chồng liên quan hay xuất phát từ người vợ, thì người phụ nữ nên chủ động giải thích và xin lỗi thay vì hành động như một đứa trẻ hư.

Khi bản thân người phụ nữ đã “gây chuyện” trước, thì cũng nên tỏ thái độ biết lỗi và xin lỗi chồng, hoặc ít ra cần thể hiện thái độ mềm mỏng, thiện chí, để có thể xoa dịu tâm trạng của chồng.

3. Khi cả hai vợ chồng đều có cảm xúc tiêu cực

Khi có một sự việc nào đó dẫn đến mâu thuẫn vợ chồng, cả vợ và chồng sẽ nảy sinh thái độ không tốt, tâm lý khó chịu, cảm xúc tiêu cực. Trong trường hợp này, nam giới nên nắm bắt vấn đề và chủ động hơn, thay đổi chủ đề phù hợp và học cách nhượng bộ, thỏa hiệp.

Bên cạnh đó, phụ nữ nên lắng nghe nhiều hơn, hiểu những khó khăn của nam giới và nhường bước cho chồng. Nếu có mâu thuẫn do nguyên tắc của vấn đề, cặp đôi nên chủ động giải quyết vấn đề, xử lý tình huống sao cho thấu tình đạt lý.

cam xuc tieu cuc - qua bom huy diet doi song lua doi hinh anh 3

Tựu chung lại, phải loại bỏ những cảm xúc xấu trong trường hợp căng thẳng, bức xúc, đặc biệt là trước khi quan hệ, để không ảnh hưởng đến chất lượng tình dục và phá hủy tình cảm vợ chồng. Hầu hết mọi cặp vợ chồng đều sẽ rất khó duy trì được sự ngọt ngào lâu dài, mà ít nhiều sẽ có xung đột, đặc biệt là những cặp vợ chồng mới cưới, ít nhất từ ​​2 đến 3 năm chung sống. Trong giai đoạn này, hai bạn nên giao tiếp và trao đổi nhiều hơn, hiểu được suy nghĩ thực sự của đối phương, lắng nghe nhiều hơn và thấu hiểu những khó khăn của đối phương. Khi gặp vấn đề, bạn không nên chỉ biết đổ lỗi và phàn nàn, thay vì giải quyết mâu thuẫn vì sẽ càng làm trầm trọng thêm vấn đề.

Cả nam giới và nữ giới đều phải trau dồi khả năng kiểm soát cảm xúc, nâng cao kiến thức về hôn nhân và gia đình, suy nghĩ rộng rãi, lạc quan đối mặt với mọi thứ và không quan tâm đến những vấn đề nhỏ nhặt, tầm thường.

Xử lý đúng đắn các tình huống phát sinh trong mối quan hệ sẽ giúp hai bạn đảm bảo được sự gắn bó thân thiết, duy trì được tình cảm và đời sống tình dục hài hòa, điều này có thể giúp hôn nhân thăng hoa hơn và củng cố mối quan hệ mật thiết giữa vợ và chồng lâu bền hơn.

Theo VOV