Tại chương trình "Tình trăm năm” tập 112 (phát sóng ngày 24/09/2022), ông Phạm Văn Đính (60 tuổi) và bà Phan Thị Kim Anh (58 tuổi) đã khiến khán giả xót xa vì chuyện tình yêu vượt nghèo và hoàn cảnh đặc biệt của hai người.

MC Quyền Linh còn đặc biệt cảm thán: “Cuộc đời của anh chị chỉ có tình yêu thôi chứ không có gì xung quanh hết: không nhà cửa, không điều kiện, không cơ hội, không con cái. Bài toán này cũng không biết giải quyết làm sao”. 

Hai vợ chồng tại chương trình Tình trăm năm.

Năm 18 tuổi, ông Đính rời quê hương Hà Nội vào Sài Gòn đi bộ đội nhưng chỉ được 3 năm là phải xuất ngũ vì sức khỏe không đáp ứng. Sau khi vất vả luân chuyển nhiều công việc từ đi tàu đến làm thợ hồ, ông có cơ duyên gặp gỡ bà Kim Anh.

 Đến với nhau trong hoàn cảnh thiếu thốn, hai ông bà có thời gian ngủ dưới gầm cầu, đi bán vé số, thậm chí đi bán máu, bán tuỷ, vay mượn để làm ăn nhưng mãi không thoát khỏi cảnh nghèo túng. Buồn hơn là dù rất mong mỏi nhưng sau 27 năm kết hôn, hai vợ chồng vẫn không thể có một đứa con để ẵm bồng.

Khi đến với "Tình trăm năm", ông Đính bên cạnh việc muốn kể lại câu chuyện hôn nhân còn có một tâm nguyện lớn lao khác, đó là tìm lại gia đình sau 42 năm mất liên lạc. 

Ông tâm sự: “Tôi ước được một lần về lại quê hương mà lại chẳng biết về gặp ai, hơn nữa tôi cũng chẳng có tiền để về đó. Tôi muốn về để đốt cho ông bà, cha mẹ được cây nhang". Tuy nhiên, thời gian và khoảng cách địa lý cũng là một cách trở lớn để ông Đính và vợ thực hiện được mong ước tuổi xế chiều này.

MC Quyền Linh và Ngọc Lan quá thương cảm với hoàn cảnh hai ông bà nên đã tích cực kêu gọi người xem chia sẻ thông tin để hai người sớm tìm được gia đình thất lạc. Và điều kỳ diệu đã đến với ông Đính ngay sau khi chương trình lên sóng.

Nhờ sự lan toả của mạng xã hội, gia đình ngoài Hà Nội đã xem được chương trình và lập tức liên hệ với ông Đính. Cả gia đình có cuộc đoàn tụ tại TP.HCM, sau đó cùng nhau về lại Hà Nội.

 Đặt chân về mảnh đất quê hương sau 42 năm, ông Đính bồi hồi: "Hiện nay tôi đang sống tạm tại nhà của một người bà con. Mọi người trong họ khi nghe tin tôi về đã đến chúc mừng rất nhiều. Có một điều khiến tôi tiếc nuối nhiều là ba mẹ đều đã qua đời và gia đình sáu anh chị em cũng đã có ba người mất. Giấc mơ mấy chục năm qua của tôi đến nay đã thành hiện thực, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến chương trình ‘Tình trăm năm’, nhà đài HTV7 và hai MC Quyền Linh, Ngọc Lan cùng các mạnh thường quân. Mọi người đã giúp đỡ hai vợ chồng tôi quá nhiều và hơn cả là cho tôi điều quý giá nhất là được đoàn tụ cùng với gia đình".

Khi được hỏi về kế hoạch an cư tương lai, ông Đính và vợ cho biết sẽ không trở lại TP.HCM nữa vì đã lớn tuổi và gia đình cũng muốn ông bà ở lại Hà Nội. 

Bà Kim Anh chia sẻ: "Sống với nhau mấy chục năm rồi, đi đâu cũng có nhau thì chồng tôi ở đâu tôi ở đó”.

Bà Kim Anh cũng gửi lời cảm ơn đến chương trình và các mạnh thường quân vì đã yêu thương, giúp đỡ hai vợ chồng.